Kế hoạch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ căn cứ vào đề xuất của địa phương

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 dự kiến có 26.014 thí sinh ở 27 tỉnh, thành tham dự.

Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 phải dựa vào đề xuất của địa phương. Ảnh: HA

Trong đó, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Đà Nẵng có số lượng thí sinh tham dự đông nhất với 10.807 em. Hội đồng thi Sở GD&ĐT Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Hội đồng thi Sở GD&ĐT Đắk Lắk có 5.396 thí sinh. Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi Hội đồng thi có 1 thí sinh.

Ở các địa phương có số lượng thí sinh ít, có thể tổ chức Hội đồng thi độc lập như đợt 1 hoặc phối hợp với các Hội đồng thi khác để tổ chức thi cho thí sinh.

Theo kế hoạch dự kiến ban đầu, nếu kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào các ngày từ 29 - 31/8/2020 thì việc tổ chức chấm thi đợt 2 của các Hội đồng hoàn thành chậm nhất vào ngày 10/9 và ngày 11/9 công bố kết quả thi.

Tuy nhiên, Đà Nẵng lại đề xuất dự kiến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào ngày 9 và 10/9, khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, trước khi thi, có thể xét nghiệm COVID-19 trong một ngày cho toàn thể học sinh và cán bộ coi thi. Như vậy sẽ có khoảng 14.000 người được lấy mẫu xét nghiệm với phương án ngày lấy mẫu xét nghiệm và ngày tổ chức thi sát nhau, đảm bảo có kết quả xét nghiệm mới nhất cho cán bộ coi thi, thí sinh dự thi. Đồng thời, trong phòng thi, mọi người đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống COVID-19.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN