Jang Dong Gun - tượng đài của màn ảnh Hàn sụp đổ sau bê bối tình dục

Trước khi scandal tìm gái bán dâm nổ ra, Jang Dong Gun là sao hạng A được hàng triệu khán giả châu Á mến mộ. Ngoại hình xuất chúng, sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc - đó là những nhân tố làm nên sức ảnh hưởng sâu rộng cho tài tử. Tuy nhiên, hình ảnh đẹp đẽ của anh đang bị hoen ố nghiêm trọng vì bê bối chấn động.

Biểu tượng hoàn hảo của màn ảnh Hàn

Jang Dong Gun sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống làm nghề xây dựng. Tuy nhiên, anh chọn đi con đường khác biệt. Tài tử theo học trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc rồi sau đó dấn thân vào diễn xuất. Ngoại hình xuất chúng là tấm vé đắt giá đưa sự nghiệp của Jang Dong Gun phất lên như diều gặp gió.

Ngôi sao 48 tuổi có vai diễn đầu tay trong bộ phim truyền hình Our Heaven (1992). Tuy chỉ đảm nhận vai nhỏ nhưng nhờ khuôn mặt điển trai, sống mũi cao thẳng, đôi mắt sáng cùng dáng dấp công tử, Jang Dong Gun nổi tiếng chỉ sau một đêm. Kể từ đó, các dự án phim liên tục “gõ cửa”, mở ra cơ hội vươn mình trở thành sao hạng A của showbiz Hàn cho anh.

Gần 30 năm hoạt động với tư cách diễn viên, Jang Dong Gun luôn được ca ngợi bởi ngoại hình, tài năng và nhân cách.

Những năm tiếp theo, nam diễn viên góp mặt vào nhiều tác phẩm như Il Ji Mae, The Last March, Icing… The Last March (1994) là cú hích quan trọng cho sự nghiệp của Jang Dong Gun. Trong phim, anh vào vai chàng sinh viên Yoon Chun Jun mê bóng rổ và có mối tình tuyệt đẹp với nữ thần của trường.

Nhờ vai diễn này, tài tử chiến thắng hạng mục Diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 30. Tên tuổi và hình ảnh Jang Dong Gun ngập tràn các mặt báo. Công chúng dần ghi nhớ gương mặt của một tài năng mới.

Đến năm 1997, danh tiếng của ngôi sao họ Jang phủ sóng toàn châu Á với bộ phim kinh điển Medical Brothers (Anh em nhà bác sĩ). Anh thủ vai bác sĩ ngoại khoa Kim Soo Hyung tài giỏi nhưng lạnh lùng và kiêu ngạo. Jang Dong Gun đoạt giải Diễn viên nổi tiếng nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 33 và Nam chính xuất sắc trong khuôn khổ Giải thưởng Truyền hình MBC.

Vẻ điển trai của chàng bác sĩ Kim Soo Hyung gây ấn tượng mạnh với khán giả châu Á.

Cùng năm, tài tử chạm ngõ điện ảnh qua tác phẩm Recharge. Ngay lần đầu tiên thử sức với màn ảnh rộng, Jang Dong Gun đã tỏa sáng tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng xanh danh giá, hạng mục Diễn viên mới xuất sắc.

Kể từ 1997 trở đi, ngôi sao 48 tuổi phát triển song song hai mảng truyền hình và điện ảnh. Jang Dong Gun trở thành cái tên người người biết. Anh sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo. Họ không ngại đến tận phim trường để chiêm ngưỡng vẻ đẹp và cổ vũ cho nam diễn viên.

Jang Dong Gun vẫn duy trì phong độ đỉnh cao trong thập niên 2000. Ở mảng truyền hình, All About Eve là một trong những tác phẩm thành công nhất của tài tử. Anh thủ vai Yoon Hyung Chul - chàng giám đốc ga lăng, phong độ và điển trai. Phim miêu tả chân thật công việc của những người làm truyền hình và tâm tư của lớp người trẻ trong quá trình kiếm tìm tình yêu đích thực.

Bắt đầu từ năm 2001, Jang Dong Gun dồn toàn lực phát triển mảng điện ảnh. Tài tử chuyển hướng sang kiểu vai nổi loạn, gai góc với mong muốn khán giả biết đến anh như một diễn viên giỏi hơn là ngôi sao có ngoại hình đẹp. Trong phim Friend, Jang Dong Gun vào vai Dong Su - học sinh cá biệt. Diễn xuất chân thực của anh nhận được nhiều lời khen và được vinh danh ở nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá.

Trai hư Dong Su (ngoài cùng bên phải) nổi loạn trong Friend.

Tiếp đó, thành công của loạt bom tấn như The Coast Guard, Taegukgi: The Brotherhood of War, Typhoon… đã khẳng định chỗ đứng vững chắc của tài tử trên màn bạc. Khán giả cùng giới chuyên môn đánh giá cao bề dày kinh nghiệm diễn xuất và những nỗ lực thay đổi hình ảnh của Jang Dong Gun.

Năm 2012, sau 12 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, ngôi sao 48 tuổi bất ngờ đóng chính trong phim truyền hình A Gentleman's Dignity (Phẩm chất quý ông). Anh đảm nhận vai Kim Do Jin - một kiến trúc sư tài giỏi, độc thân ở độ tuổi 40. A Gentleman's Dignity không chỉ gây sốt tại quê nhà mà còn phủ sóng rộng rãi ở nhiều quốc gia châu Á.

Jang Dong Gun đánh cắp trái tim hàng triệu thiếu nữ với vẻ lịch lãm trong Phẩm chất quý ông.

Mỗi nền công nghiệp giải trí sẽ có một số ngôi sao biểu tượng, đại diện cho những tiêu chí đỉnh cao làm nên sức hấp dẫn trong một giai đoạn cụ thể. Đối với showbiz Hàn, vị trí đó không ai xứng đáng hơn Jang Dong Gun. Không chỉ tài năng, anh còn sở hữu vẻ hào hoa, lịch lãm từng được xem là định nghĩa hoàn hảo cho sức hút của một tài tử xứ kim chi.

Gia đình hạnh phúc đáng ngưỡng mộ

Jang Dong Gun xây dựng hình ảnh quý ông chuẩn mực, nghệ sĩ tài năng và người chồng chung thủy. Không chỉ có sự nghiệp vững chắc, tài tử còn có cuộc hôn nhân hạnh phúc, êm ấm với nữ diễn viên xinh đẹp Go So Young.

Hai ngôi sao từng đóng chúng trong tác phẩm điện ảnh Love Wind Love Song. Có thể nói, bộ phim đã se duyên cho Jang Dong Gun và Go So Young. Sau Love Wind Love Song, đôi nghệ sĩ trở thành bạn thân suốt 8 năm trước khi công khai yêu nhau vào năm 2007. Ba năm sau, Jang Dong Gun rước nàng về dinh trong sự chúc phúc của bạn bè và người hâm mộ.

Yên bề gia thất với Go So Young, Jang Dong Gun xây dựng hình ảnh người chồng mẫu mực.

10 năm hôn nhân, nam diễn viên luôn là hình tượng mẫu mực, “ông chồng quốc dân” trong mắt công chúng Hàn Quốc. Tổ ấm của Jang Dong Gun và Go So Young trở nên vẹn tròn hơn với sự ra đời của hai thiên thần nhỏ. Cuộc sống của ngôi sao 48 tuổi có lẽ sẽ mãi hoàn hảo nếu bê bối tình dục chấn động giữa anh và Joo Jin Moo không nổ ra vào đầu 2020.

Tượng đài sụp đổ

Ngày 10/1, một nhóm tin tặc tại Hàn Quốc đã phát tán loạt tin nhắn riêng tư giữa hai tài tử nổi tiếng Jang Dong Gun và Joo Jin Mo lên mạng xã hội. Trong đó, đôi bạn thân lâu năm bàn bạc về việc tìm những nữ người mẫu xinh đẹp để thực hiện giao dịch mua dâm.

Vụ việc không chỉ dừng lại ở đó. Theo truyền thông Trung Quốc, ở một cuộc trò chuyện khác, Jang Dong Gun đề nghị Joo Jin Mo tổ chức một bữa tiệc sex với các cô gái đã kết hôn ở độ tuổi 30, vóc dáng gợi cảm, cao gầy. Loạt tin nhắn còn tiết lộ nam diễn viên nổi tiếng không ngại “tìm vui” ở bên ngoài mặc dù đã có vợ.

Bê bối tình dục chấn động đã phá nát hình tượng hoàn hảo của Jang Dong Gun.

Khi đoạn tin nhắn này được đăng tải, nhiều người cho rằng tài tử đã lén “ăn vụng” với gái bán dâm trong thời gian bà xã mang bầu. Vụ việc khiến công chúng đặt câu hỏi về đời sống tình ái thác loạn của Jang Dong Gun, đồng thời đặt nghi vấn về nhân cách của anh.

Jang Dong Gun lên tiếng phủ nhận trước những tin tức tiêu cực, còn bà xã anh - Go So Young - vẫn giữ im lặng. Mới đây, nữ diễn viên đã khóa chức năng bình luận và ngừng cập nhật ảnh mới lên Instagram bởi ngày càng có nhiều bình luận thương cảm, thậm chí là chế giễu, bàn tán về scandal của chồng.

Người hâm mộ thất vọng vì lâu nay, tài tử 48 tuổi vẫn xây dựng hình ảnh quý ông mẫu mực với cuộc hôn nhân hạnh phúc đáng ngưỡng mộ. Bê bối tình dục lần này đã khiến hình tượng “ông chồng quốc dân” của Jang Dong Gun sụp đổ, sự nghiệp có nguy cơ tiêu tan.


Nguồn: Báo Zing