iPhone 2022 sẽ sở hữu thấu kính dạng nguyên khối

Theo đó, chiếc iPhone 2022 sẽ được áp dụng công nghệ camera thấu kính dạng nguyên khối, tích hợp motor cuộn ở bên trong hỗ trợ điều khiển hệ thống thấu kính.

Điểm khác biệt chính của thiết kế mới này so với các module hiện tại đó là sẽ giúp tiết kiệm không gian bên trong máy, dành chỗ trống cho các công nghệ mới hay đem lại một thiết kế máy mỏng hơn cũng như giúp tăng độ bền thiết bị.

Ngoài ra, Apple hiện đang có kế hoạch nâng cấp ống kính camera tele từ 6 thành phần (6P) lên 7 thành phần (7P). Công nghệ này trước đó cũng đã xuất hiện trên iPhone 12 giúp tăng khả năng thu nhận ánh sáng và giảm quang sai màu. Được biết, Apple sẽ dần chuyển sang sử dụng ống kính 7P cho iPhone vào những năm sau.

Đặc biệt, có thể đến năm 2023, ống kính tele dạng tiềm vọng có thể được Apple lần đầu tiên mang lên iPhone. Đây sẽ là tương lai nhiếp ảnh trên smartphone, cho phép máy ảnh zoom quang ở mức lớn hơn.

Hơn nữa, Apple cũng đang nỗ lực tinh chỉnh cụm cảm biến Face ID cho iPhone 2021, và bắt đầu chuyển từ vật liệu kính sang nhựa.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple bắt đầu có động thái loại bỏ thiết kế “tai thỏ” (notch) trên iPhone khi đang thử nghiệm một thiết kế như vậy.

Apple cũng được cho là đang lên kế hoạch trang bị Touch ID dưới màn hình trên ít nhất một số mẫu iPhone từ năm nay. Trong khi đó, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc ZTE gần đây đã giới thiệu hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D dưới màn hình, vì vậy có lẽ Apple sẽ khám phá một giải pháp tương tự.

Nguồn Nghe Nhìn VN