iPhone 11 Pro Max qua sử dụng về nhiều, giá từ 22 triệu

Hơn hai tháng sau khi thế hệ iPhone 11 được bán ra trên toàn cầu, bộ đôi 11 Pro và 11 Pro Max hàng qua sử dụng bắt đầu đổ bộ về Việt Nam thông qua con đường xách tay. Những chiếc máy này được các cửa hàng bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện.

Theo đó, iPhone 11 Pro 64 GB hàng qua sử dụng được chào bán với giá 22 triệu đồng, thấp hơn 2,5 triệu đồng so với máy xách tay mới cùng dùng lượng. Bản 11 Pro Max 64 GB cũ có giá 24,2 triệu đồng, rẻ hơn 2,7 triệu đồng so với máy mới.

iPhone 11 Pro Max 64 GB hàng qua sử dụng có giá bán thấp hơn 2,7 triệu đồng so với máy mới xách tay cùng dung lượng. Ảnh chụp màn hình.

Tùy theo chế độ bảo hành, hậu mãi của từng cửa hàng, giá bán có thể chênh lệch 300.000-500.000 đồng. Phiên bản màu xanh (Midnight Green) và vàng có giá cao hơn 500.000 đồng so với màu xám, trắng.

"Do ra mắt chưa lâu, giá bán của hàng qua sử dụng còn khá cao, khó thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Hiện tại, hệ thống chỉ nhập một lượng nhỏ hàng để thử nghiệm thị trường", ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Với giá bán hiện tại, iPhone 11 Pro 64 GB hàng qua sử dụng đang cạnh tranh trực tiếp với mẫu XS Max hàng xách tay mới, cùng dung lượng. Theo chia sẻ từ nhiều cửa hàng, doanh số hiện tại của chiếc XS Max vẫn tốt hơn.

"Ngay từ thời gian đầu bán ra, iPhone 11 Pro đã có doanh số không tốt. Người dùng Việt có xu hướng chọn mua hẳn phiên bản 11 Pro Max cao cấp nhất. Trong khi đó, những người dùng ít điều kiện hơn lại chọn chiếc iPhone 11", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội nói.

Đầu tháng 11, một số cửa hàng cũng bắt đầu bán ra iPhone 11 hàng qua sử dụng. Máy có giá 16 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, không phụ kiện. Tuy nhiên, một số chủ cửa hàng cho biết doanh số của loại máy này không tốt.

"Khoảng 3-4 tháng tới, khi giá bán máy cũ thấp hơn hẳn, chúng mới có thể thu hút được khách hàng", ông Giang cho biết.

iPhone 11 Pro Max 64 GB màu Midnight Green là model bán chạy nhất tại thị trường chính ngạch.

Tại thị trường không chính ngạch, bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max đang được các hệ thống bán lẻ lớn bán ra với mức giá 22 triệu đồng, 31 triệu đồng và 34 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

Chưa dừng lại ở đó, tại một số hệ thống có quy mô nhỏ hơn, người dùng có thể tiếp cận các sản phẩm này với giá bán lần lượt 19,4 triệu đồng, 27,4 triệu đồng và 30,3 triệu đồng.

Trong tuần đầu bán ra chính hãng tại Việt Nam, nhiều hệ thống bán lẻ đã phải đưa ra thông báo cháy hàng. Trong đó, iPhone 11 Pro Max phiên bản 64 GB là model bán chạy nhất, đặc biệt là màu Midnight Green. Hai phiên bản màu xanh và tím của mẫu iPhone 11 cũng cháy hàng tại nhiều hệ thống.

Tình trạng này chưa từng xảy ra trong khoảng 5 năm gần đây. Lần gần nhất một mẫu iPhone chính hãng cháy hàng giai đoạn mở bán là iPhone 6/6 Plus (2014). Có thể thấy, sự quan tâm của người dùng Việt với thế hệ iPhone 11 là khá lớn.


Nguồn: Báo Zing