Gọi là "đồ ăn nhanh" nhưng thực tế có nhanh?

Đồ ăn nhanh đang trở thành một xu hướng tại Việt Nam. Nhưng có lẽ loại đồ ăn này không thực sự "nhanh" như tên gọi của chúng

Sự thật về đồ ăn nhanh - “nhanh mà chậm”

Đồ ăn nhanh hay còn có tên gọi “Fast food” là một cụm từ dùng để chỉ những món ăn vừa chế biến nhanh vừa có thể ăn trong thời gian ngắn, thậm chí để ăn tranh thủ trên đường đi. Những món ăn này vốn rất phù hợp với cuộc sống khẩn trương, đặc trưng cho lối sống và phong cách Mỹ: mọi việc đều nhanh chóng, đơn giản và gọn gàng.

Đồ ăn nhanh phù hợp với cuộc sống khẩn trương

Đối với hầu hết các nước, đồ ăn nhanh thường dành cho những người ít thời gian và ít... tiền. Thế nhưng khi về đến Việt Nam, khoan chưa bàn đến chất lượng mùi vị và giá thành thì cái khoản “nhanh” ấy lại chẳng hề nhanh chút nào.

Xuất hiện từ nhiều năm trước tại Việt Nam, đến nay đồ ăn nhanh đang trở thành một xu hướng của giới trẻ tại các thành phố lớn. Đặc biệt, với nhiều người nó còn trở thành món ăn thay thế cho những bữa cơm truyền thống. Bất kể là đi chơi hay đi học, bữa chính hay bữa phụ, 10 người thì phải mất đến 5-6 người chọn các cửa hàng fastfood làm điểm dừng chân.

]

Xếp hàng chờ đợi là "đặc sản" tại các nhà hàng ăn nhanh

Đông đúc, quá tải, khiến cho việc xếp hàng gọi món đến lúc được lấy đồ nhiều khi dài đến cả tiếng. Thành ra, cảnh ăn chỉ mất ít phút nhưng công sức và thời gian chờ đợi lại gấp quá nhiều lần. Điều này, vô hình chung đã làm mất đi cái sự “nhanh” trong bản chất tên gọi “đồ ăn nhanh”. Và nghiễm nhiên, những người bận rộn muốn có một bữa ăn nhanh chóng thì chắc chắn đây không phải là một sự lựa chọn lý tưởng.

Tuy nhiên, nói như vậy cũng không hẳn phủ nhận hết được sự tiện lợi của đồ ăn nhanh. Nhưng chúng ta là người Việt Nam - một đất nước được coi là thiên đường ẩm thực, vì vậy, sao không chọn một thức quà nào đó nhanh hơn, bổ dưỡng hơn?

Món ăn Việt Nam - thơm ngon, tiện lợi thừa sức đánh bại đồ ăn nhanh

Việt Nam là một thiên đường ẩm thực. Chẳng cần mất quá nhiều công sức tìm kiếm hay chờ đợi, sẽ có vô vàn các quán ăn đường phố, những chiếc xe đẩy cho đến các nhà hàng phục vụ đủ món bánh mì, xôi, bánh dày giò,... ngay lập tức sẽ xoa dịu được chiếc bụng đói của bạn, lại cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Ẩm thực Việt Nam không thiếu những món ăn tiện lợi, thơm ngon

Hay bạn muốn tìm một món ăn lót dạ nhanh chóng cho bữa chiều. Nào bánh, nào chè, nào kem... đủ thức quà ăn vặt hay ho có sẵn chờ bạn lựa chọn. Trong trường hợp quá bận rộn, thì lời khuyên cho bạn là hãy dự trữ sẵn những món ăn này nhé, để khi đói có thể bóc ra và “chén” ngay thôi.

Trên thị trường, bánh kẹo Việt Nam đóng gói vô cùng đa dạng mà chất lượng cũng ngày một đi lên, không hề thua kém các sản phẩm ngoại nhập. Điển hình là các sản phẩm bánh kẹo của Công ty CP Bánh kẹo Bảo Minh. Từ những sản phẩm truyền thống như bánh cốm, bánh pía, bánh xu xuê, kẹo lạc,...cho đến các sản phẩm hiện đại như bánh Sandochi, bánh bông nhài,..., tất cả đều được đầu từ kỹ lưỡng về hương vị, chất lượng và cả ở phần nhìn.

Sandochi - một trong những dòng bánh mới của Bảo Minh, thơm ngon, nhỏ gọn, tiện lợi

 Đặc biệt, bên cạnh những dòng sản phẩm lớn như thông thường, Bảo Minh cũng cho ra đời những sản phẩm với kích cỡ nhỏ, phù hợp cho các khách du lịch hay những người bận rộn có thể dễ dàng mang theo bên mình, nạp năng lượng bất cứ lúc nào. Thơm ngon, tiện lợi lại giàu dinh dưỡng, chắc chắn đây là những sản phẩm mà bạn không thể bỏ qua.

Hiện nay, các sản phẩm bánh kẹo của Bảo Minh đã có mặt ở tất cả các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn nhỏ trên cả nước. Hãy thử những sản phẩm “made in Vietnam” này xem có hơn những món ăn “Tây” kia không nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH MỨT KẸO BẢO MINH
Địa chỉ: Lô B2-3-3a, khu công nghiệp Nam Thăng Long, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0906 874 464
Số điện thoại: 0243 719 2355
Email: banhkeobaominh@gmail.com
Facebook: Bánh Kẹo Bảo Minh – Lưu giữ tinh hoa Việt
Website: http://banhbaominh.com/