Giảm đau nhức cổ vai gáy cho dân văn phòng hiệu quả

Đau cổ vai gáy dường như là vấn đề chung của rất nhiều người mà đặc thù công việc của họ đòi hỏi phải ngồi nhiều, đặc biệt là những người làm nghề văn phòng bàn giấy. Nếu bạn đang là một nhân viên văn phòng cần mẫn, bài viết sau sẽ bật mí cho bạn một số cách giúp giảm đau nhức cổ vai gáy hiệu quả.

1. Giảm đau vai gáy bằng cách nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian ngắn

Thay vì tiếp tục ngồi cố, hãy tạo thói quen đứng dậy vươn vai, đi lại loanh quanh sau 45 phút chiến đấu với những dòng chữ, con số dài miên man. Chỉ cần bỏ ra khoảng 5 phút để cho các bộ phận của cơ thể được hoạt động, các cơ khớp có cơ hội “tập thể dục” một cách linh động hơn, tình trạng đau cổ gáy như vậy sẽ được hạn chế ở mức thấp nhất. 


Ngồi quá lâu sẽ khiến bạn dễ mắc chứng đau cổ vai gáy

2. Trò chuyện với đồng nghiệp

Phương pháp này có lẽ không ai làm tốt hơn các chị em phụ nữ, thay vì chat qua các ứng dụng mạng xã hội, hãy đứng dậy, di chuyển tới bàn các đồng nghiệp để trao đổi công việc hoặc đôi khi là tán gẫu vài ba câu chuyện phiếm, bạn sẽ thấy hiệu quả đầy bất ngờ đấy. Việc làm vừa giúp công việc được xử lý nhanh hơn, đồng thời tạo được sự gắn kết, sự thấu hiểu và giảm cơ hội cho những sai lầm, hay không hiểu nhau trong công việc. Nó cũng rất tốt cho những người đau cổ gáy kéo dài. 


Trò chuyện với đồng nghiệp nhiều có thể giúp thấu hiểu nhau hơn đồng thời cũng có tác dụng giảm nguy cơ đau nhức cổ vai gáy

3. Điều chỉnh vị trí màn hình máy tính

Bạn có biết rằng khoảng cách hợp lý nhất từ màn hình máy tính đến mắt là từ 50 – 60cm? Và để đạt được độ cao thoải mái nhất giúp hạn chế đau mỏi cổ vai gáy, bạn nên đặt màn hình ở vị trí sao cho trung tâm nhất với tầm mắt của bạn. Để khi nhìn về phía màn hình phần cạnh trên màn hình sẽ đập vào mắt bạn đầu tiên. 


Điều chỉnh vị trí màn hình máy tính cho hợp lý là việc làm rất quan trọng

4. Đặt tay đúng vị trí 

Đặt tay sai vị trí có thể gây đau nhức cổ vai gáy, chuyện tưởng như không liên quan thực ra lại rất liên quan đến các nhân viên công sở của chúng ta. Tại sao vậy?

Trong quá trình làm việc, tay và mắt là 2 bộ phận trên cơ thể phải hoạt động và làm việc nhiều nhất với máy tính. Tay của bạn vừa phải gõ bàn phím máy tính, vừa phải điều khiển chuột nên sẽ rất nhanh mỏi. Vì vậy, trong khi đánh máy không nên tì đè lòng bàn tay của mình vào bàn phím, lúc giữ chuột cũng không cần phải dùng quá nhiều lực. Thay vào đó bạn nên dùng cả bàn tay để cầm và di chuyển chuột nhu vậy thao tác sẽ nhanh, dứt khoát hơn. Nên đặt cả khuỷu tay và cổ tay của bạn trên bàn làm việc.


Đặt tay chuột và bàn phím sai vị trí cũng có thể gây đau nhức cổ vai gáy

5. Kết hợp với các bài tập thể dục

Tập thể dục là một biện pháp giúp bạn loại bỏ những chứng đau nhức vùng cổ vai gáy phiền toái bấy lâu nay. Mỗi ngày không cần nhiều bạn chỉ cần thực hiện 1 lần để tập những bài này, trong phải phút ngắn ngủi nhưng nó lại mang hiệu quả cải thiện rõ rệt tình trạng đau đau nhức vai gáy của dân văn phòng đấy nhé!


Kết hợp với các bài tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khoẻ

6. Massage cổ vai gáy tại các Spa uy tín

Massage cổ vai gáy là một biện pháp hữu hiệu giúp dân công sở văn phòng hay đau nhức cổ vai gáy nhanh chóng thoát khỏi tình trạng trên. Và tốt nhất nên thực hiện tại các Spa uy tín để đảm bảo tính hiệu quả cho sức khoẻ. 

Là một trong những spa massage cổ vai gáy tại Mỹ Đình hiệu quả, uy tín dành cho dân văn phòng và mọi người, Mon Spa mang đến những dịch vụ làm “hài lòng” hết mức cho dân văn phòng. Tại đây cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng, tốt cho sức khỏe như: xông hơi ướt, xông hơi đá muối, massage body, massage chải thông kinh lạc, dịch vụ trẻ hoá da tại Mỹ Đình, chăm sóc da cơ bản,…

Với những người là dân văn phòng thì lựa chọn đến spa để nâng cao sức khoẻ có lẽ là phương pháp tuyệt vời và vô cùng hợp lý. Tại Mon Spa, các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ được thực hiện bởi các nhân viên dày dặn kinh nghiệm, mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là giá thành vô cùng hợp lý và thích hợp với túi tiền của mọi người.

Để cơ thể luôn được khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, hãy đến và trải nghiệm dịch vụ Mon Spa bạn nhé!


Mon spa - Địa chỉ massage uy tín, hiệu quả tại Mỹ Đình dành cho dân văn phòng

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ tại Mon spa, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Mon Spa – Khơi nguồn cuộc sống
Địa chỉ: Lô TT4 – 05, khu liền kề Mon City, Hàm Nghi, Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội
E-mail: info@monspa.vn
Hotline: +84 24 6254 1976