Giải mã ba đặc điểm kỹ thuật màn hình để người chơi cày game mượt nhất

Những năm gần đây, game thủ có khá nhiều lựa chọn trong việc trang bị một màn hình chuyên game. Các màn hình này ngoài kích thước từ 24 inch trở lên còn được tích hợp nhiều tính năng tối ưu cho các thể loại game FPS (Bắn súng góc nhìn thứ nhất) hoặc RTS (Game chiến lược thời gian thật). Tuy nhiên có 3 đặc điểm kỹ thuật quan trọng cần lưu ý khi lựa chọn màn hình chơi game phù hợp.

Thông số đầu tiên là thời gian phản hồi - thời gian màn hình chuyển từ màu này sang màu khác,có đơn vị tính bằng mili giây (ms). Thời gian phản hồi tốt nhất dành cho một màn hình chuyên game là 1ms. Tiếp theo là tần số quét - số lượng khung hình bạn nhận được từ màn hình laptop trong vòng 1 giây, được tính bằng Hz. Màn hình có tần số quét càng lớn thì hình ảnh hiển thị sẽ càng rõ và mượt. Hầu hết các màn hình chơi game đều có tần số quét 120Hz hoặc 144Hz, một số màn hình cao cấp có tần số quét từ 240Hz.

Màn hình có tần số quét càng lớn thì hình ảnh hiển thị sẽ càng rõ và mượt.

Một đặc điểm kỹ thuật khác là công nghệ chống xé hình được biết đến với các tên gọi V-Sync, G-Sync chỉ hỗ trợ card đồ họa của NVIDIA và AMD FreeSync chỉ hỗ trợ card đồ họa AMD.

Trên thị trường hiện nay, dòng màn hình Odyssey của Samsung đã chinh phục giới gaming gear nhờ sự cải tiến không ngừng về tính năng, mang đến hiệu suất chơi game tốt nhất. Các dòng màn hình G9, G7, G5 gây ấn tượng với độ cong hoàn hảo 1500R, 1000R; tần số quét siêu tốc từ 144Hz đến 240Hz, tốc độ phản hồi 1ms. Đây không chỉ là những lợi điểm về trải nghiệm thị giác mà còn giúp game thủ có thêm ưu thế trong những trận đánh tốc độ cao.

Mới nhất là màn hình chơi game Odyssey G3 vừa được Samsung chính thức bán ra thị trường Việt Nam sở hữu các thông số kỹ thuật vượt trội trong phân khúc với mức giá dễ tiếp cận, góp phần mang không gian game chuyên nghiệp tới gần hơn với mọi người chơi.

Sở hữu các công nghệ mà game thủ cần

Odyssey G3 được Samsung trang bị đầy đủ công nghệ mà game thủ cần với màn hình chơi game. Màn hình có độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) với tỉ lệ 16:9, độ sáng tối đa 250cd/m2. Tấm nền VA của máy có các ưu điểm của tấm nền IPS và tấm nền TN với góc nhìn rộng 178 độ, tỉ lệ tương phản cao đạt 4.000:1 cùng thời gian phản hồi nhanh 1ms (MSRT), có tần số quét lên đến 144Hz.

Các chế độ chơi game FPS, RTS, chế độ bảo vệ mắt Eye Saver giúp game thủ có trải nghiệm tốt nhất.

Samsung tích hợp ở Odyssey G3 công nghệ đồng bộ hình ảnh AMD Freesync Premium Pro giúp giảm độ trễ đầu vào, đảm bảo mỗi phân cảnh chuyển động liền mạch, tạo sự ổn định đối với cả những khung hình phức tạp nhất. Màn hình còn được tích hợp công nghệ Flicker Free loại bỏ hoàn toàn hiện tượng nhấp nháy màn hình, chế độ bảo vệ mắt Eye Saver giúp giảm ánh sáng xanh giúp bảo vệ mắt cho người chơi liên tục trong thời gian dài.

Tần số quét 144Hz, thời gian phản hồi 1ms giúp người chơi có trải nghiệm liền mạch.

Thiết kế đậm chất game

Màn hình Odyssey G3 có chân đế chữ V được vác cạnh sắc gọn, điểm nối giữa chân đế với trụ treo màn hình được thiết kế dễ dàng xoay màn hình qua trái hay qua phải chỉ bằng một tay. Màn hình được treo trên trụ đỡ qua khớp nối cơ động có thể lật lên xuống, xoay ngang dọc cũng như nâng hạ độ cao của màn hình so với bề mặt tiếp xúc.

Ngoài ra, Samsung cũng khéo léo tạo một lỗ hình chữ nhật lớn trên thân trụ đỡ giúp người dùng cố định và gom gọn các loại cáp kết nối vào màn hình.

Thiết kế mặt lưng ấn tượng với họa tiết độc đáo, logo đèn LED mà nổi bật.

Với những gì đã trải nghiệm, màn hình Odyseey G3 hoàn toàn đáp ứng được mọi nhu cầu khó tính nhất của một game thủ. Hình ảnh sắc nét và mượt mà với những cảnh tốc độ cao, màu sắc rực rỡ và hiển thị rõ các chi tiết trong vùng tối. Dòng màn hình này hiện đang được bán trên thị trường với hai lựa chọn kích thước màn hình 24inch có giá bán tham khảo 5,439 triệu đồng và 27inch giá 6,689 triệu đồng. Đây là mức giá khá ổn để người dùng lựa chọn nếu muốn sở hữu một màn hình gaming.

Nguồn ICTNews