Giá vàng hôm nay 12/11: Rơi sâu

Giá vàng thế giới

Trên Kitco.com, tại thời điểm 7h30 sáng ngày hôm nay 12/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 1.862,4 USD/ounce, giảm khoảng 15 USD so với giá kết phiên giao dịch gần nhất. Giá vàng giao tháng 6/2021 trên sàn Comex New York được giao dịch ở mức 1.885 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá USD, vàng thế giới hiện đang được giao dịch ở mức 52,2 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí), thấp hơn khoảng 3,5-4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Mặc dù kim loại quý tuần này giảm giá, nhưng vàng vẫn có nhiều dư địa để tăng giá và sẽ được hưởng lợi sau cuộc bầu cử Mỹ trong bối cảnh không chắc chắn về đại dịch Covid-19, Orchid Research cho biết.

Theo Orchid Research, kịch bản sau bầu cử liên quan đến sự không chắc chắn về vĩ mô, nhiều kích thích tài chính hơn và các trường hợp Covid-19 vẫn gia tăng, tất cả đều là những động lực hỗ trợ cho vàng.

Mặt khác, người sáng lập công ty môi giới hàng hóa DeCarley Trading, bà Carley Garner cho rằng, đồng USD đang chạm đáy nên bất kỳ đợt tăng giá nào của vàng và bạc cũng nên được bán ra. Chênh lệch lợi suất giữa Mỹ và các nước khác sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đồng USD.

Thêm nữa, tin tức hôm thứ Hai cho biết, Pfizer và BioNTech có khả năng có vắc-xin phòng virus Covid-19 có nghĩa là nền kinh tế Mỹ có thể phục hồi nhanh hơn so với một số nền kinh tế khác đang mong đợi.

Về việc giá vàng có thể giảm thấp như thế nào, khi nhìn vào các biểu đồ lịch sử, bà Garner dự báo giá vàng có thể giảm khoảng 25% so với mức hiện tại, tức giá vàng sẽ rơi xuống ở mức khoảng 1.500 USD/ounce.

"Sẽ mất một thời gian để đạt được điều đó, nhưng vào một thời điểm nào đó trong năm tới, có thể là quý đầu tiên, có thể là quý thứ hai, tôi nghĩ đó là nơi chúng ta sẽ đến đó", bà Garner nói.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 12/11 đang được cập nhật…

Kết phiên giao dịch hôm qua ngày 11/11, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng mua vào ở mức 55,93 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 56,43 triệu đồng/lượng, tăng 80.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với giá mở cửa cùng ngày.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji (Doji) niêm yết giá vàng miếng tại thị trường Hà Nội mua vào ở mức 55,8 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 56,25 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Còn Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng đóng cửa hôm qua tại thị trường Hà Nội ở mức 53,9 – 54,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với giá mở cửa trước đó.

Thương hiệu Vàng Rồng Thăng Long của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu được niêm yết mua vào ở mức 53,51 và bán ra ở mức 54,26 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều bán./.


Nguồn: Báo VietTimes