Đôi đầu tiên kết hôn nhờ 'Bạn muốn hẹn hò'

Hồ Trung Tấn (sinh năm 1987, nhân viên kinh doanh, Trà Vinh) và Lê Huỳnh Anh (sinh năm 1991, bác sĩ pháp y, Cà Mau) là cặp đầu tiên nên duyên từ màn mai mối của Bạn muốn hẹn hò số phát sóng tháng 1/2015. Thời điểm đó, Tấn và Huỳnh Anh được chú ý nhờ vẻ ngoài đẹp đôi, màn trò chuyện ăn ý.

Trên truyền hình, Tấn bị ấn tượng bởi sự chững chạc, lễ phép và bản lĩnh của nữ bác sĩ. Một tháng sau khi chương trình lên sóng, anh mới chủ động nhắn tin cho cô.

Làm quen, trò chuyện, nhận ra hai người rất hợp từ tính cách tới suy nghĩ, chàng trai Trà Vinh ngỏ lời dẫn Huỳnh Anh về nhà.

Trung Tấn và Huỳnh Anh được mai mối qua chương trình hẹn hò. Ảnh: BMHH.

Quen biết 6 tháng, đôi trẻ chính thức hẹn hò. Tròn 1 tháng sau, họ bàn đến chuyện trăm năm.

Huỳnh Anh cho Zing biết hồi mới quen Tấn, cô có kế hoạch đi Mỹ du học 2 năm. Cả hai dự định tổ chức đám hỏi trước, sau khi cô đi du học về mới kết hôn. Thế nhưng trước đám hỏi, Tấn đã âm thầm giấu hộ chiếu, thuyết phục bạn gái ở lại và tổ chức hôn lễ vào cuối năm 2015.

"Thời điểm ấy, mẹ mình không hài lòng. Bởi vậy, sau đám cưới, mối quan hệ của chàng rể và mẹ vợ không mấy tốt đẹp. Chỉ đến khi chúng mình sinh được 2 em bé kháu khỉnh, cùng nhau phát triển sự nghiệp, gia đình mình mới chấp nhận", cô kể.

Cuộc hôn nhân viên mãn

Lập gia đình khi mới 24 tuổi, nữ bác sĩ pháp y thừa nhận vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. Về chung một nhà, người vợ trẻ nói rằng chồng mình không giống như lúc hẹn hò.

Tấn quá mê gym, nguyên tắc trong chuyện giờ giấc, chế độ ăn ngủ nghỉ nên không có nhiều thời gian cho vợ. Hơn nữa, anh lại thiếu tinh tế nên đôi khi khiến vợ tủi thân.

Ngược lại, Huỳnh Anh thừa nhận có thói quen cằn nhằn và to tiếng khi cãi nhau. Cô không thể thông cảm khi chồng vừa vô tâm lại không chịu chia sẻ.

Dù vậy, Huỳnh Anh chưa bao giờ hối hận với quyết định từ bỏ ước mơ du học để kết duyên cùng Tấn.

Sau 5 năm về chùng một nhà, Trung Tấn - Huỳnh Anh có thêm 2 bé trai kháu khỉnh. Ảnh: FBNV.

“Anh ấy không thích nói suông, chủ yếu thể hiện bằng hành động. Lúc mang thai bé đầu, mình nghén không ăn uống được gì, anh nghỉ việc ở nhà chăm sóc vợ. Hay khi hai vợ chồng xích mích, không bao giờ anh to tiếng, quát nạt chỉ lặng lẽ nhắn tin làm hòa", Huỳnh Anh kể.

Không chỉ vậy, vốn là người quảng đại, thích giao tiếp, song Tấn sẵn sàng phản ứng, không cho ai chê bai người phụ nữ của mình.

Huỳnh Anh kể lại rằng lúc mang bầu tăng 36 kg, bản thân còn không nhận ra, rất xấu xí. Thế nhưng, chỉ cần có ai chê vợ dù đang ăn, anh cũng dắt cô đi về.

Trong thời gian cô ở cữ, Tấn cũng là người thức đêm trông con rồi chăm vợ.

Cách đây 3 năm, hai vợ chồng đã mở được công ty riêng, Huỳnh Anh lui về vun vén cho gia đình và chăm sóc các con. Họ cũng dành thời gian ở bên nhau nhiều hơn. Tấn để vợ đứng tên toàn bộ tài sản.

“5 năm chung sống, mình ngày càng nhận ra những điểm tuyệt vời về người đàn ông bên cạnh. Anh ít nói lời ngọt ngào nhưng luôn đặt vợ lên tất cả, luôn coi vợ là nhất. Cả hai đều cố gắng sống giản dị, tiết kiệm. Để cuộc sống hôn nhân bền lâu, có lẽ điều quan trọng nhất là chia sẻ và biết tôn trọng đối phương", Huỳnh Anh nói.


Nguồn: Báo Zing