Deepfake ghép mặt Bezos và Elon Musk vào phim Star Trek

Tài khoản YouTube có tên The Fakening tăng tác phẩm ghép khuôn mặt của 2 tỷ phú công nghệ Jeff Bezos và Elon Musk lên một cảnh trong loạt phim truyền hình nổi tiếng Star Trek.

Trong video, khuôn mặt của Musk đã được ghép vào vai Captain Pike, trong khi Bezos được hóa trang thành một thành viên của Talosian.

Theo Victor Riparbelli, nhà sáng lập và CEO của startup Synthesia chuyên về deepfake ở nước Anh, đoạn video này là một ví dụ hoàn hảo cho ngành công nghiệp ghép mặt vào video.

Jeff Bezos được hóa trang thành một thành viên của Talosian, chủng tộc người ngoài hành tinh đầu to. Ảnh: TheFakening.

“Tôi nghĩ rằng đây là một ví dụ tuyệt vời về đẳng cấp của ngành công nghiệp deepfake trong việc hoán đổi khuôn mặt cực kỳ chân thực. Để ra được thành phẩm như thế này đòi hỏi rất nhiều công sức cùng với mức chi phí đáng kể khoảng 100-300 USD. Thật đáng ngạc nhiên khi đây là sản phẩm thuộc về những cá nhân đam mê chứ không phải từ các công ty”, Riparbelli nói với Business Insider.

Được biết Bezos cũng là một người hâm mộ nhiệt thành của series phim Star Trek. Thậm chí nhà sáng lập Amazon đã từng có một vai diễn khách mời trong phiên bản điện ảnh Star Trek: Beyond ra mắt vào năm 2016.

Deepfake trở thành một danh từ vào tháng 12/2017, khi người dùng có tên "deepfakes" trên Reddit công bố một loạt video khiêu dâm trên diễn đàn Reddit. Người dùng này đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để ghép mặt các diễn viên nổi tiếng như Scarlett Johansson hay Gal Gadot vào cơ thể của những diễn viên khiêu dâm.

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, deepfake đã trở thành mối lo ngại đối với các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Twitter trong nỗ lực kiềm chế sự lan truyền thông tin sai lệch trên nền tảng.


Nguồn: Báo Zing