Cuộc sống khác biệt của những 'Triển Chiêu' nổi tiếng màn ảnh

Bao Thanh Thiên từ lâu đã trở thành tác phẩm kinh điển của truyền hình Trung Quốc. Bên cạnh Bao Công, nhân vật Triển Chiêu cũng được khán giả hết mực yêu mến. Không ít ngôi sao có cơ hội hóa thân vào vai Triển hộ vệ và trở nên nổi tiếng.

Hà Gia Kính, Lưu Đức Hoa, Lữ Lương Vỹ và Tiêu Ân Tuấn là 4 gương mặt thể hiện rất thành công nhân vật Triển Chiêu. Tất cả đều điển trai, hào khí hơn người, trung thành, trượng nghĩa. Tuy nhiên, cuộc sống đời thực của 4 nam tài tử lại hoàn toàn trái ngược, người viên mãn, người lận đận lúc tuổi già.

4 hình tượng Triển Chiêu ấn tượng trên màn ảnh Hoa ngữ

Nhắc đến vai diễn Triển Chiêu, không ít khán giả sẽ lập tức gọi tên Hà Gia Kính. Ngôi sao sinh năm 1959 đã khắc họa một Triển hộ vệ vừa anh tuấn, nam tính, vừa đại hiệp trượng nghĩa, thân thủ bất phàm. Tờ Sohu đánh giá nam diễn viên Hong Kong chính là Triển Chiêu kinh điển nhất trên màn ảnh Hoa ngữ.

Hay có thể nói Hà Gia Kính sinh ra để trở thành Triển Chiêu trong lòng người hâm mộ. Sau thành công của tác phẩm Bao Thanh Thiên 1993, anh tiếp tục được mời đóng các phiên bản khác vào năm 2006, 2009, 2010 và 2011. Song, cái bóng quá lớn của nhân vật khiến Hà Gia Kính mãi giậm chân tại chỗ.

Hà Gia Kính và Lữ Lương Vỹ đều thành công với vai diễn Triển Chiêu.

Xuất hiện bên "Bao Công" Kim Siêu Quần phiên bản Tân Bao Thanh Thiên 1995 không phải Hà Gia Kính mà là Lữ Lương Vỹ. Triển Chiêu của ảnh đế Hong Kong cũng khí thế, tài hoa hơn người. Nhân vật nam nghệ sĩ thể hiện khó lòng so kè với Hà Gia Kính nhưng lại mang nét đặc sắc riêng, điềm đạm, trầm lắng.

Tiêu Ân Tuấn sắm vai Triển hộ vệ với Thất hiệp ngũ nghĩa 1994Bao Công kỳ án 2003. Tờ Sina đáng giá ngôi sao 52 tuổi là Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh: "Xứng đáng với hình tượng quý ông, dịu dàng như ngọc". Ngoài ra, diễn xuất của nam diễn viên Đài Loan cũng nhận được sự tán thưởng từ khán giả.

Lưu Đức Hoa là cái tên tiếp theo sắm vai Triển Chiêu trong tác phẩm Chuột yêu mèo 2013. Ngôi sao Hong Kong nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả khi thể hiện một Triển hộ vệ khác biệt so với các tác phẩm trước đây.

Triển Chiêu của Lưu Đức Hoa không sánh vai bên cạnh Bao Công, được miêu tả rõ nét về cuộc đời cũng như tính cách. Tài tử 58 tuổi chứng tỏ khả năng diễn xuất linh hoạt và khắc họa thành công tâm lý nhân vật. Đó là Triển Chiêu khôi ngô, bản lĩnh, tài hoa nhưng rất gần gũi, hài hước và lãng mạn.

Số phận trái ngược của 4 chàng Triển hộ vệ

Bén duyên với làng giải trí, Hà Gia Kính sở hữu bệ phóng lý tưởng cũng như sự ủng hộ từ người hâm mộ để vươn tầm sao lớn. Thế nhưng, sự nghiệp nam nghệ sĩ xứ Cảng Thơm lại vô cùng lận đận. Ngay thời kì đỉnh cao, Hà Gia Kính đã bị chính công ty quản lý chèn ép, đóng băng mọi hoạt động vì đứng ra bênh vực người bạn thân Kim Siêu Quần.

Anh sau đó tham gia hàng loạt tác phẩm như Trung Hoa anh hùng, Thiếu niên Trương Tam Phong, Thư kiếm ân cừu lục, Đại tướng quân nhưng đều không để lại dấu ấu rõ nét. Đến năm 2007, Hà Gia Kính quyết định chia tay giới giải trí.

Ngôi sao Bao Thanh Thiên tập trung kinh doanh và quản lý một công ty sản xuất thực phẩm sạch. Nhà máy ngũ cốc Hà Gia Trang của anh hiện tại đã có quy mô 20.000 m2. Không những vậy, nam diễn viên 61 tuổi còn mở cửa khu vực trồng ngũ cốc với hơn 80 nghìn cây thành điểm tham quan để kiếm thêm thu nhập.

Tài năng kinh doanh thiên bẩm, chuyển hướng sự nghiệp thành công, mỗi năm nam tài tử Đại tướng quân thu về hàng triệu NDT, sở hữu nhiều biệt thự sang trọng và xe hàng hiệu như Bentley, Rolls Royce... Hà Gia Kính luôn góp mặt trong danh sách các tỷ phú Hong Kong và được bầu vào Ủy ban Chính trị Hiệp thương Trung Hoa (CPPCC).

Điển trai, giàu có, sự nghiệp rực rỡ, song ở tuổi 60, Hà Gia Kính vẫn đi về lẻ bóng. Ngôi sao Bao Thanh Thiên từng có 2 mối tình nổi tiếng bên cạnh Kim Tố Mai và Lý Uyển Hoa. Tuy nhiên, cuối cùng, nam diễn viên đều không tìm được kết thúc viên mãn. Đến nay, anh bày tỏ thái độ hài lòng với cuộc sống độc thân hiện tại.

Lưu Đức Hoa viên mãn cả hôn nhân và sự nghiệp.

Khác với Hà Gia Kính cả sự nghiệp gắn liền hình bóng của Triển Chiêu, Lưu Đức Hoa còn ghi dấu với các vai diễn Thần bài, Tân Thiếu Lâm tự 2011, Thám tử mù, Thập diện mai phục,... Anh là một trong "Tứ đại thiên vương" nổi tiếng lẫy lừng những năm 80, 90 ở Hong Kong thế kỷ trước.

Chưa hết, sau hơn 30 năm trong ngành, nam nghệ sĩ 58 tuổi vẫn giữ độ nổi tiếng, sức hút với khán giả. Bên cạnh vai trò một diễn viên, ca sĩ, Lưu Đức Hoa còn ghi dấu ấn ở lĩnh vực sản xuất âm nhạc và là nhạc sĩ nổi tiếng bậc nhất xứ Cảng Thơm. Tờ China ước tính doanh thu hàng năm của thiên vương sinh năm 1961 phải hơn vài trăm triệu NDT.

Sự nghiệp rực rỡ, đường tình duyên của Lưu Đức Hoa cũng rất viên mãn. Năm 2008, ngôi sao Thần điêu đại hiệp kết hôn với Chu Lệ Thiên sau 24 năm hẹn hò. Cả 2 hiện sống hạnh phúc cùng cô con gái nhỏ trong biệt thự sang trọng trị giá gần trăm triệu NDT.

Về Lữ Lương Vỹ, sự nghiệp nam diễn viên lên như diều gặp gió sau khi hóa thân thành Đinh Lực, Bến Thượng Hải. Nhưng đến khi sắm vai Triển Chiêu, tên tuổi ngôi sao 63 tuổi mới trở nên nổi tiếng khắp xứ Cảng Thơm. Lữ Lương Vỹ được nhiều đạo diễn yêu thích và góp mặt trong hàng loạt tác phẩm lớn như Nhân tài Hoàng Phi Hồng, Anh hùng xạ điêu, Tân Thủy Hử, 7 sát thủ...

Thành công trên con đường diễn xuất, Lữ Lương Vỹ còn là một doanh nhân khét tiếng ở Hong Kong. Đến năm 2011, anh sở hữu khối tài sản ước tính vượt 1,5 tỷ NDT. Lữ Lương Vỹ nằm trong danh sách tỷ phú giàu nhất nhì xứ Cảng Thơm. Anh có trong tay nhiều bất động sản giá trị, biệt thự sang trọng và cả máy bay riêng.

Bên cạnh đó, cuộc sống hôn nhân của Lữ Lương Vỹ cũng khiến mọi người ngưỡng mộ. Ảnh đế 63 tuổi nổi tiếng đào hoa, trải qua không ít sóng gió trên tình trường với 2 lần ly hôn. Cuối cùng, đến lần kết hôn thứ 3 với nữ doanh nhân Dương Tiểu Quyên, anh mới tìm thấy hạnh phúc đích thực.

Tiêu Ân Tuấn lận đận ở tuổi 52.

Trong 4 chàng Triển Chiêu, Tiêu Ân Tuấn có cuộc đời hết sức lận đận. Ở tuổi 52, tài tử điển trai một thời của màn ảnh Hoa ngữ trở nên già nua, sự nghiệp xuống dốc.

Thời kỳ đỉnh cao, Tiêu Ân Tuấn là gương mặt phủ sóng rộng rãi từ mảng điện ảnh đến truyền hình. Tên tuổi nam tài tử gắn liền với các tác phẩm nổi tiếng như Tiểu Lý phi đao, Bảo liên đăng, Võ Đang, Hàn Tín,...

Thời điểm đó, con đường tình cảm của nam nghệ sĩ họ Tiêu cũng rất viên mãn. Ngôi sao 52 tuổi tự hào khi cưới được người vợ hiền, Fendi và có 2 cô con gái kháu khỉnh. Thế nhưng, sau 11 năm, hôn nhân đổ vỡ, nam diễn viên xứ Đài gục ngã, chìm đắm trong rượu chè. Thậm chí, anh từng nghĩ đến việc tự tử vì quá thất vọng, đau khổ.

Đến năm 2014, Tiêu Ân Tuấn tái hôn với Lâm Thiên Ngọc sau 30 năm quen biết. Chỉ trong 3 năm, cặp đôi thường xuyên cãi vã và nhanh chóng rạn nứt. Thậm chí ngôi sao Đài Loan cũng hủy bỏ theo dõi vợ trên mạng xã hội Weibo, gỡ kết bạn Facebook. Hiện tại, cuộc hôn nhân của cả 2 chỉ còn tồn tại trên danh nghĩa.


Nguồn: Báo Zing