Cứ nhìn vào điểm này là biết ngay trái cây chín tự nhiên do hoá chất

Hãy là một người tiêu dùng thông thái với một vài mẹo nhỏ giúp phân biệt trái cây tẩm hóa chất và trái cây chín tự nhiên.

Cam

Cam bình thường trái tròn đều, nhỏ, thường bị nám dó nắng, vỏ cam có màu xanh vàng, mùi thơm đặc trưng hấp dẫn. Còn cam Trung Quốc có vỏ mỏng, bóng láng, trái to, không có hạt, múi cam có mùi úng và không thơm, ăn rất nhạt.

Mít

Mít chín tự nhiên vỏ sần sùi, có màu đen sẫm, mắt nở to, khoảng cách giữa các gai thưa, màu đồng đều, xơ thì vàng nhạt, vị ngọt đậm đà, có mùi thơm.

Mít chín ép thì có vỏ bên ngoài xanh, gai nhọn, cứng, chưa nở hết; bên trong chín vàng từ múi đến xơ, múi ăn hơi sượng.

Xoài

Không nên mua những quả xoài vỏ bên ngoài màu xanh hoặc xanh vàng nhạt nhưng bên trong ruột lại chín vàng, nhiều trái có vệt đốm trắng hoặc xanh nâu bên ngoài vỏ vì đây là xoài chín ép bằng hóa chất.

Nhãn

Đối với nhãn được phun lưu huỳnh để bảo quản lâu thường có lớp vỏ đều màu, bóng đẹp, căng tròn, không có lớp sần tự nhiên, khi ăn cùi nhãn giòn, cứng, không có vị ngọt thanh đặc trưng.

Chuối

Chuối là thực phẩm quen thuộc được nhiều chị em phụ nữ yêu thích do những công dụng của nó đối với sức khỏe. Mẹo hay để bạn nhận biết chuối tẩm thuốc dựa vào những đặc điểm như: Vỏ có màu vàng bóng, cầm trên tay cảm giác có lớp bột bám bên ngoài, phần cuống thì xanh, ruột có màu thâm đen, ăn phần đầu sượng, nhiều trái còn xuất hiện những vệt đốm trắng hoặc xanh nâu do bị tiếp xúc với đất đèn.

Chôm chôm

Khi chọn chôm chôm, bạn nên kiểm tra kỹ những trái nhỏ, nếu bị héo giống như để lâu, khi tách đôi trái sẽ xuất hiện tình trạng nước chảy ra nhiều, lớp cơm bị vữa ra thì không nên mua dù những trái còn lại rất tươi ngon nhé vì chôm chôm như thế là đã bị tẩm thuốc rồi.

Theo Khoevadep