Có đến 3 thành phố của Việt Nam vào top điểm đến hàng đầu Đông Nam Á, sánh ngang Bangkok và Singapore

Trong hạng mục 10 thành phố tốt nhất Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia duy nhất có đến 3 thành phố nằm trong bảng xếp hàng này.

Mới đây tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Travel & Leisure đã chính thức công bố kết quả giải thưởng Asia’s Best Awards 2022 nhằm đưa ra các gợi ý du lịch về các điểm đến, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng... trong khu vực. Danh sách được đưa ra dựa trên kết quả bình chọn của độc giả khắp nơi trên thế giới trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2022.

Ở hạng mục thành phố tốt nhất Đông Nam Á (Best Citites In Southeast Asia), có đến 3 thành phố của Việt Nam gồm Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM đều có tên trong danh sách này. Cụ thể, trong bảng xếp hạng, Đà Nẵng xếp vị trí thứ 3, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 5, TP.HCM nằm ở vị trí số 8.

Cầu Vàng, Đà Nẵng

Thủ đô Bangkok của Thái Lan là thành phố xếp ở vị trí đầu tiên trong hạng mục này. Theo tạp chí Travel & Leisure, đây là một trong những thành phố được các du khách ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Cây bút cho rằng đô thị này đang phát triển đúng với những gì trước thời điểm Covid-19 xuất hiện, những nụ cười ấm áp, món ăn đường phố cay nồng hay xe tuk-tuk đã quay trở lại nơi đây.

Một số thành phố khác của Đông Nam Á cũng xuất hiện trong bảng xếp hạng, gồm: Singapore - vị trí thứ 2, Kuala Lumpur (Malaysia) - vị trí thứ 4, Chiang Mai (Thái Lan) - vị trí thứ 5, Hồng Kông (Trung Quốc) - vị trí thứ 7, Phnom Penh (Campuchia) - vị trí thứ 9, Jakarta (Indonesia) - vị trí thứ 10.

Ngoài ra trong khuôn khổ giải thưởng này, ở hạng mục 10 hòn đảo hàng đầu Đông Nam Á (Best Island In Southeast Asia) Phú Quốc và Côn Đảo của Việt Nam cũng góp mặt lần lượt ở vị trí thứ 4 và 10. Đảo Phuket (Thái Lan) lần đầu tiên được vinh danh là hòn đảo tốt nhất ở Đông Nam Á năm 2022. Đảo Bali (Indonesia), quần đảo Koh Phi Phi và đảo Koh Samui (Thái Lan) cũng nằm trong danh sách bình chọn hàng đầu của độc giả.

Bên cạnh đó, giải thưởng cũng bình chọn riêng những thương hiệu du lịch nổi bật ở mỗi quốc gia như top 10 nhà hàng, khách sạn, quán bar, khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Nhận xét về Việt Nam, cây bút của Travel & Leisure viết: "Việt Nam ngày càng phát triển. Ai có thể nghĩ rằng đất nước này có thể mở rộng cửa đón khách du lịch như hiện nay sau Covid-19. Du khách quốc tế nhập cảnh hiện giờ không cần kiểm dịch, không cần xét nghiệm hay cách ly. Hãy nghĩ đến món phở và cà phê sữa đá ở nơi này trong lúc xem các giải thưởng được công bố".

Nguồn: toquoc.vn