Chụp ảnh cưới ngoài trời và trong studio: Nên lựa chọn địa điểm nào?

Bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm chụp hình cưới? Hãy cùng Tiệc An Quý tham khảo những gợi ý dưới đây để đưa ra quyết định nên chụp ảnh cưới trong studio hay ngoài trời phù hợp với bản thân nhé!

>> Xem thêm: Top 4 địa điểm trăng mật lý tưởng nhất năm 2021 cho mọi cặp đôi.

Chụp ảnh cưới trong studio – Ưu và nhược điểm

Để quyết định có nên chụp ảnh cưới trong studio hay không trước tiên bạn cần xác định rõ ưu điểm và nhược điểm của loại hình chụp ảnh này.

Nên chụp ảnh cưới trong studio hay ngoài trời?

Ưu điểm của chụp ảnh cưới trong studio:

– Chụp ảnh cưới trong studio giúp các cặp đôi tiết kiệm thời gian và chi phí. Thường chỉ mất tối đa nửa ngày là bạn sẽ có bộ ảnh cưới như mong muốn. Thêm vào đó, chi phí ăn uống và đi lại phải bỏ ra cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều. Bạn chỉ việc trả tiền vé vào cửa, còn những phụ phí khác tốn kém rất ít.

– Chụp ảnh tại studio cô dâu chú rể không cần quá bận tâm đến vấn đề thời tiết hay thời gian. Dù cho trời có nắng gắt khó chịu hay mưa to gió lớn, âm u thì các cô dâu chú rể vẫn có một bộ ảnh cưới đẹp lung linh nhờ ánh sáng được trang bị trong phim trường.

– Do không di chuyển quá nhiều từ địa điểm này sang địa điểm khác nên cô dâu và chú rể không gặp trạng thái mệt mỏi hay say xe do. Nhờ đó mà bạn luôn giữ được tinh thần thoải mái, vui vẻ trong suốt buổi chụp.

– Các studio hiện nay được đầu lớn và thiết kế công phu với nhiều bối cảnh khác nhau giúp bạn thỏa sức lựa chọn khung hình mong muốn.

Nhược điểm của chụp ảnh cưới trong studio: 

– Do không gian có hạn và số lượng người lớn nên nhiều khi cô dâu chú rể phải chờ đợi đến lượt chụp.

– Ngoài ra, tại các studio đều thu phí chụp ảnh theo giờ. Vì vậy, cô dâu chú rể cần tranh thủ thời gian khi chụp ở studio để tiết kiệm chi phí và tránh việc giá tiền dao động cao hơn dự tính.

– Khi chụp ảnh cưới trong studio bạn sẽ được lựa chọn bối cảnh yêu thích. Tuy nhiên số lượng bối cảnh để lựa chọn cũng rất giới hạn. Do đó, bộ ảnh cưới của bạn sẽ giống người khác và không có phong cách độc đáo riêng.

– Không gian của studio chụp ảnh bị hạn chế nên cô dâu chú rể chỉ có thể tạo một vài dáng cố định và kém tự nhiên, không có cảnh chạy nhảy hay đùa nghịch như chụp ảnh cưới ngoài trời.

Chụp ảnh cưới ngoài trời – Ưu và nhược điểm

Giống như với chụp ảnh trong studio, chụp ảnh ngoài trời cũng mang đến nhiều lợi ích song cô dâu chú rể cũng có thể gặp phải một số tình huống bất lợi.

Nên chụp ảnh cưới trong studio hay ngoài trời?

Ưu điểm của chụp ảnh cưới ngoài trời:

– Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, màu sắc tự nhiên và đa dạng của cây cối cùng với cảnh vật sống động giúp shoot hình cưới của bạn trở nên chân thực và sinh động hơn rất nhiều.

– Ánh sáng tự nhiên tạo nên được những bức ảnh đẹp hoàn hảo hơn hẳn so với sử dụng ánh sáng nhân tạo. Đây cũng là một lý do khiến nhiều cặp đôi thích thú hơn khi chụp ảnh cưới ngoài trời.

– Chụp ảnh ngoài trời sẽ giúp các cặp đôi có một bộ ảnh “độc nhất vô nhị” bởi lẽ thiên nhiên luôn thay đổi, tuần hoàn liên tục. Dù cho các cặp đôi có chọn cùng một địa điểm nhưng vào những thời điểm khác nhau cũng sẽ cho ra những bức ảnh khác nhau.

– Bối cảnh ngoại cảnh khác nhau sẽ có các tư thế chụp ảnh khác nhau để phù hợp với bối cảnh đó, việc này cũng là một ưu điểm giúp cho cô dâu chú rể thoải mái lựa chọn góc chụp và tư thế hơn, có nhiều ảnh đẹp hơn.

Nên chụp ảnh cưới trong studio hay ngoài trời?

Nhược điểm của chụp ảnh cưới ngoài trời:

– Để có được những khung ảnh cưới ngoài trời đẹp, độc đáo đòi hỏi các cặp đôi phải di chuyển xa. Do đó, chi phí di chuyển và đi lại cũng như chi phí ăn uống cho cả đoàn sẽ cao hơn rất nhiều so với chụp ảnh cưới tại studio.

– Chụp ảnh cưới ngoại cảnh tốn khá nhiều thời gian. Đôi khi kế hoạch này không chỉ trong một ngày mà có thể kéo dài đến vài ngày.

– Chụp ảnh ngoài trời bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố thời tiết. Chỉ cần trời quá nắng hoặc có mưa, sương mù, gió lớn cũng khiến bạn không có đực bộ ảnh như mong muốn.

 – Việc di chuyển nhiều qua các địa điểm chụp ảnh cưới khiến cô dâu chú rể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, ảnh hưởng đến tinh thần và sắc thái biểu cảm khi chụp ảnh.

Nên chụp ảnh cưới trong studio hay ngoài trời?

Ngoài ra, việc lựa chọn địa điểm chụp ảnh cưới còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố như thời gian, tài chính, tay nghề thợ chụp ảnh và cả trang phục của cặp đôi…

Nếu bạn muốn bộ ảnh cưới ấn tượng hơn có thể sáng tạo ra concept riêng, kể câu chuyện tình yêu đôi lứa bằng hình ảnh. Hay đơn giản hơn là một concept nhẹ nhàng trong studio chỉ có hai người. Song dù chọn ảnh cưới ngoài trời hay trong studio thì khung hình cưới của hai bạn mãi đẹp và có sức hút riêng vì đó là minh chứng cho tình yêu đơm hoa kết trái.

Nếu bạn có nhu cầu đặt tiệc cưới hỏi trọn gói tại nhà, hãy liên hệ với Tiệc An Quý để được đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất nhé.

An Quý với hơn 15 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, đội ngũ phục vụ được đào tạo bài bản chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những bữa tiệc chất lượng, đẳng cấp nhất.

Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ TM AN QUÝ

Add: Lô 49G, KCN Quang Minh, Huyện Mê Linh, Tp. Hà Nội (TPHN)

Email: ctyanquy@gmail.com

Tell: 0368 388 889 – 094 455 1981

Fanpage: Tiệc Cưới An Quý

Website: tiecanquy.vn