Chủ quán bánh ướt lòng gà tại Đà Lạt bị tố chửi bới, hành hung thực khách

Hai ngày qua, sự việc một du khách tố chủ quán bánh ướt lòng gà tại Đà Lạt có lời lẽ xúc phạm, chửi bới, coi thường thực khách đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng yêu du lịch.

Sáng ngày 28/3, ông Lê Anh Kiệt - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt cho biết: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với các ngành chức năng TP Đà Lạt thực hiện kiểm tra thông tin liên quan tới vụ việc du khách tố chủ quán bánh ướt lòng gà H. trên đường Tăng Bạt Hổ, phường 1, thành phố Đà Lạt chửi bới, xúc phạm khách hàng.

"Cơ quan chức năng đã nắm được thông tin du khách phản ánh trên mạng xã hội. Ngày 27/3, đoàn đã tới cơ sở này để kiểm tra nhưng cơ sở đóng cửa. Ngày 28/3, đoàn tiếp tục đến làm việc với chủ quán để xác minh thông tin và đưa hướng xử lý", ông Kiệt cho biết.

Đoạn clip do thực khách ghi lại và chia sẻ kèm bài viết phản ánh

Theo người đăng tải bài viết phản ánh, sự việc xảy ra vào sáng ngày 25/3/2022. "Thật sự tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra một quán ăn nằm ngay trung tâm thành phố du lịch được ưa chuộng nhất, nhì Việt Nam lại có những người chủ quán hành xử như vậy", người này viết.

Thông tin quán bánh ướt lòng gà Hen cư xử 'tệ' được du khách đăng tải trên một trang mạng xã hội

thu hút nhiều lượt bình luận

Được biết, du khách này đến Đà Lạt du lịch theo đoàn, gồm 30 thành viên cả người lớn tuổi và trẻ em. Sáng 24/3, khi tới Đà Lạt, đoàn có ghé quán bánh ướt lòng gà H. để ăn sáng với món bánh ướt lòng gà. Theo họ, món lòng gà khá lạnh nhưng đoàn vẫn vui vẻ dùng bữa rồi rời đi.

Ngày hôm sau, đoàn quay lại quán và gọi 30 phần bánh căn - một món ăn khá nổi tiếng tại Đà Lạt. Người này cho biết, do xác định việc làm 30 phần bánh sẽ mất thời gian nên đoàn gọi sữa đậu nành uống và chờ đợi.

"Mọi chuyện bắt đầu từ đây, chúng tôi chưa hề phàn nàn về việc sao chuẩn bị lâu thế, mà chị chủ quán - là cái chị đang làm bánh căn cứ cằn nhằn mãi một câu là: "Ăn cả 26 phần mà không chịu gọi đặt trước", người này viết. Người này cũng cho biết, chủ quán cằn nhằn mãi câu đó suốt quá trình làm bánh với "giọng nói chua ngoa, khó chịu". Lúc này trưởng đoàn du khách nói với chủ quán là không cần làm nữa, đoàn sẽ thanh toán những gì đã dùng và rời đi.

Vị khách bức xúc cho rằng: Nếu thấy 30 phần bánh là quá nhiều không thể phục vụ kịp thì chủ quán nên báo luôn để khách tìm nơi khác. Vị khách cho rằng, anh và đoàn mình không ngại chờ đợi nhưng khó chịu vì chính thái độ của chủ quán.

"Giọng của chị chủ tiếp tục to và chua ngoa hơn nữa, nên chúng tôi không nói gì thêm, tính tiền những thứ đã dùng để đi quán khác. Lúc này anh chồng chị chủ bắt đầu thái độ, lời qua tiếng lại và còn bảo với chúng tôi là biến", người này viết.

Cũng theo vị khách này, khi đoàn lên xe, chủ quán bắt đầu nói những lời "nguyền rủa cay độc". Vị khách đã quay lại hình ảnh với hy vọng có thể chia sẻ cho mọi người, để tránh du khách gặp trường hợp tương tự.

Nhiều người tỏ ý bất bình với câu nói của chủ quán: "Ở đây tôi bán cho cả ngàn người chứ có bán cho mỗi mấy cô đâu" (Ảnh cắt từ clip)

Theo vị khách, khi thấy khách quay video, chủ quán còn "hùng hổ xông lên", "hành hung trưởng đoàn". "Do sợ bị đập điện thoại, mất đi video nên tôi không quay tiếp được lúc bị hành hung", vị khách bức xúc viết.

Vụ việc vẫn đang được xác minh làm rõ, tuy nhiên lời phản ánh của du khách trên đang thu hút rất đông sự chú ý. Không ít trong số đó cho rằng, chủ quán H. đang làm "xấu hình ảnh du lịch Đà Lạt".

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/du-lich/chu-quan-banh-uot-long-ga-tai-da-lat-bi-to-chui-boi-hanh-hung-thuc-khach-826032.html