Chủ nhân bệnh phải đeo máy thở, chó cưng làm điều này khiến ai cũng xuýt xoa

Ông Shao sống cùng chú chó cưng Mao Mao thuộc giống Golden Retriever ở thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Vốn đang chịu đựng chứng cao huyết áp và bệnh tim, ông được bác sĩ khuyên nên đeo máy thở khi ngủ để tránh tim ngừng đập đột ngột.

Lần đầu tiên đeo máy thở, ông Shao rất đỗi ngạc nhiên khi thấy Mao Mao phóng vụt đến bên cạnh giường và túc trực ở đó suốt. Dường như cậu chàng muốn canh giữ bên chủ nhân để kịp thời cứu ông trong tình huống ngặt nghèo.

Trong đoạn video do chính ông Shao ghi lại hồi tháng 4/2020, Mao Mao gục đầu lên ngực chủ nhân, nói thế nào cũng không chịu rời. "Mao Mao đừng lo lắng nhé, ông không sao đâu. Đi chơi đi", ông dịu dàng xoa đầu chú chó.

Người đàn ông 56 tuổi nói với phóng viên: "Mỗi khi tôi dùng máy thở, dường như Mao Mao biết tôi không khỏe. Nó sẽ chỉ đứng dậy nếu tôi rời giường. Tôi chưa từng thấy chú chó nào thông minh đến thế. Mao Mao không phải người thân của tôi, nhưng thực sự chẳng khác gì một thành viên trong gia đình".

Đoạn clip quay từ nhiều tháng trước bất ngờ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến hàng triệu người cảm động vì tình thân gắn bó giữa ông Shao và chó cưng. Một người bình luận: "Chó biết hết mọi thứ, y như người vậy! Chúng thực sự là gia đình của chúng ta".

Một người nuôi chó khác cũng chia sẻ câu chuyện tương tự: "Khi tôi ngã bệnh, chó cưng của tôi cũng ở bên cạnh thế này. Nó lo lắng đến mức bỏ ăn, nhìn thấy cảnh đó khiến tôi nghẹn ngào".


Nguồn: Báo t/h