Chồng an phận với mức thu nhập 8 triệu mỗi tháng

Ảnh minh họa

Hai vợ chồng đều 29 tuổi, chúng tôi cưới nhau đượ 2 năm, chồng làm việc cho một công ty tư nhân trong lĩnh vực IT, mỗi tháng thu nhập được 8 triệu đồng, ngoài ra không có khoản nào khác. Anh đưa cho tôi 4 triệu, còn 4 triệu anh giữ lại chi tiêu cá nhân.

Tôi làm kế toán cho một doanh nghiệp nhỏ của người quen, thu nhập cũng được 7-8 triệu, tùy từng tháng, cộng với tôi bán hàng online mỗi tháng được thêm 4-5 triệu. Chúng tôi đang có một con gái hơn 1 tuổi và đang ở nhà của bố mẹ chồng cùng với vợ chồng anh trai chồng nữa.

Nhà chồng tôi có hai anh em trai, anh trai chồng đã có hai đứa con, còn vợ chồng tôi mới có một. Nhà của bố mẹ chồng mang tiếng 5 tầng, nhưng cũng chỉ có 3 phòng ngủ, bố mẹ chồng ngủ một phòng, hai vợ chồng tôi và con một phòng, còn gia đình anh trai chồng một phòng.

Ở chung, nên mọi thứ rất phức tạp, mâu thuẫn giữa tôi và chị dâu chồng đôi khi cũng xảy ra, lại còn mẹ chồng con dâu nữa. Mẹ chồng tôi cũng biết điều đó, nên cũng muốn tách ra ở riêng, chỉ có điều anh trai chồng thì không có khả năng ra ngoài, vì không có điều kiện mua nhà.

Còn vợ chồng tôi cũng mới cưới, thu nhập hai vợ chồng mỗi tháng cũng chỉ được tầm 20 triệu, trừ chi tiêu cũng chẳng còn bao nhiêu, nên cũng chưa tính đến chuyện ra ngoài mua nhà. Ra ngoài thuê thì cả chồng và bố mẹ chồng tôi đều không muốn, sợ tốn kém chi phí. Tôi cũng không muốn ra ngoài thuê nhà, vì nhà chồng dù sao cũng gần chỗ tôi làm.

Tôi rất muốn chồng có ý thức kiếm tiền để cải thiện thu nhập và có tiền mua nhà, ra ngoài ở riêng, nhưng chồng không phải là người có nhu cầu thăng tiến, anh cho rằng mức thu nhập như vậy là đã đủ cho nhu cầu, thậm chí hơn nhiều người khác nên ngoài công việc chính anh không có nhu cầu làm thêm cái gì cả.

Tôi vừa làm kế toán, lại bán hàng online, mỗi tháng cũng kiếm thêm được vài triệu, thi thoảng buổi tối, tôi bảo chồng đi ship hàng cho khách, nhưng anh không đi, nói tôi muốn làm thì thuê người ship, anh sinh ra không phải để đi ship hàng.

Bố mẹ chồng cũng muốn anh tham gia làm cùng tôi để kiếm thêm thu nhập, nhưng anh cũng không chịu. Còn cãi lại bố mẹ chồng và có hôm đi làm về bỏ đi uống rượu đến tận khuya mới về nhà. Tôi rất buồn vì thái độ của chồng, không biết anh cứ an phận với mức thu nhập ấy đến tận bao giờ.

Nguồn: Báo Đất Việt