Choáng váng vì phát hiện chồng ngoại tình với người đàn bà hơn chục tuổi, cô vợ ly hôn nhanh chóng và cái kết bất ngờ

Đàn ông ngoại tình thường chọn những cô gái xuân sắc hơn vợ bởi yêu cái vẻ tươi trẻ, ngọt ngào của người đàn bà khác trong khi vợ đã già, mắt có nếp nhăn và người sồ sề sau nhiều lần sinh con. Thế nhưng, đôi khi có những kẻ vụng trộm với nhân tình hơn mình cả chục tuổi. Lúc này, vợ phát hiện sự thật cũng phải ngỡ ngàng không hiểu nổi lý do.

Đối mặt với việc chồng ngoại tình, mỗi người phụ nữ có một cách xử trí khác nhau, nhưng hiếm người đủ bình tĩnh để không dằn vặt, không khóc lóc, hành hạ bản thân hay nói xấu người đàn ông bội bạc cho hả giận. Ai là người đủ lạnh để "buông" thật nhanh, ra đi dứt khoát có lẽ sớm có được hạnh phúc cho bản thân hơn những người giằng co không lối thoát.

Linh kể về kỷ niệm buồn khi cô phát hiện chồng qua lại với người đàn bà hơn mình tới 10 tuổi. Lúc đọc được những dòng tin nhắn sex giữa bọn họ, cô chết lặng trong đau đớn. Những câu hỏi cứ thế vang vọng lên: Sao anh ta lại chọn người đàn bà già hơn cô cả chục tuổi, mặt đầy phấn son phồn thực, thân hình cũng chẳng đẹp hơn, mà giàu có thì cũng không phải?

Cô không lý giải nổi lý do ngoại tình của chồng, do bản tính trăng hoa gặp ai cũng sẵn sàng lên giường hay bọn họ quá hợp nhau trong "chuyện ấy".

Ảnh minh họa

Linh thú nhận rằng cô thấy cảm giác bẩn thỉu khi chồng đụng chạm vào mình nhưng vì thương con, cô cố gắng níu giữ. Mỗi ngày cô đều mất ngủ, ăn không ngon, lo lắng, chán chường, tự dằn vặt xem mình đã sai điều gì trong cuộc hôn nhân này. Cô chất vấn chồng, điều tra giờ giấc của anh ta suốt vài tháng để rồi phát hiện sự thật phũ phàng.

Lúc cô biết ngoài việc cặp kè bọn họ còn có con riêng thì chồng cô lật mặt: "Giờ anh khó nghĩ quá, cô ấy đã sinh cho anh một đứa con hơn 3 tuổi rồi. Em có chấp nhận con riêng của chồng thì anh quay về".Linh tỉnh ra hoàn toàn, chẳng còn tiếc nuối nữa.

Hóa ra, có người thích và sẵn sàng cho một mối quan hệ sai trái thì đàn ông cũng chẳng tiếc gì mà không hưởng. Bao giờ vợ biết thì xin lỗi một câu rồi lại "cơm lành canh ngọt". Cuộc đời đâu có dễ thế. Với Linh, cô chẳng có hứng thú gì với việc giữ chồng kiêm con riêng của chồng, chấp nhận mắt nhắm mắt mở cho anh ta qua lại lén lút với người đàn bà kia thông qua lý do trách nhiệm với con cái.

Sau đấy, cô quyết định ly hôn nhanh chóng. Bố mẹ hai bên họp gia đình, bắt chồng Linh phải cam kết, hứa hẹn đủ kiểu nhưng cô nhất định không thay đổi ý định. Ngày cô bước ra khỏi tòa, anh ta nhường lại căn nhà cho hai mẹ con, chỉ nhận chiếc xe ô tô và vali đồ gọn gàng để ra đi.

Ảnh minh họa

Vì Linh chủ động ly hôn, chỉ 2 tháng sau cặp đôi ấy về sống với nhau như vợ chồng. Cô không so đo, không muốn nghe thông tin về bọn họ nhưng tin tức vẫn bay đến tai cô. Khi còn là tình nhân, chẳng biết họ hút nhau vì điều gì nhưng khi làm vợ chồng thì ngày nào cũng có giông tố. Bà vợ thường xuyên đăng đàn kể khổ, nói xấu chồng trên facebook. Chồng cũ kiếm cớ qua lại, thậm chí nhắn tin hẹn Linh đi nhà nghỉ để giải khuây, chứng tỏ quan hệ vợ chồng anh ta chẳng còn ra gì.

Cô đáp lại bằng nụ cười khinh bỉ. Cuộc đời cô nay khác rồi. Cô chỉ ước trước đây mình không phải sống khổ sở những ngày sợ mất chồng. Nếu cô chủ động ly hôn sớm hơn thì lại được sống cho chính mình sớm hơn. Giờ đây Linh không còn quần quật làm việc nhà, đưa đón con, dạy con học rồi lo ngay ngáy bố mẹ chồng phật ý, chồng chê cơm không ngon.

Cô và con sống vui vẻ, nhẹ nhàng, đồ đạc tối giản. Thỉnh thoảng, cô đưa con đi du lịch hoặc đi chơi lang thang trong thành phố. Con lớn hơn và biết thương mẹ. Cô không cấm nó gặp bố nhưng chính chồng cũ vô trách nhiệm không qua lại thăm con gái.

Chuyện của Linh là minh chứng cho việc người đàn bà không còn muốn níu giữ một người chồng vô hình trong gia đình, không giúp đỡ vợ con, đòi hỏi nhiều và phản bội vợ con. Đối với người đàn ông ngoại tình, họ cũng chẳng xem vợ con như điều quý giá trong cuộc đời họ nữa đâu. Vì vậy, buông bỏ hay cố giữ là việc của đàn bà. Ta buông thì họ tìm niềm vui mới, ta giữ thì ta thấp thỏm còn họ chắc gì chịu "quay đầu là bờ".


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp