Cận cảnh hầm chui thơ mộng, hiện đại bậc nhất Thủ đô

Những ngày này, đi qua khu vực hầm chui Trung Hòa, đoạn nối đường Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long, TP Hà Nội, ai nấy đều cảm thấy thích thú khi vách đường hầm được bao phủ bởi những hàng cây dây leo xanh mướt.

Hầm chui Trung Hòa được thông xe năm 2016, đây là một trong những nút giao thông đa tầng hiện đại bậc nhất Thủ đô. Từ nút giao thông này, người dân có thể theo đại lộ Thăng Long tới núi thiêng Ba Vì nằm sát sông Đà, trên địa phận tỉnh Hà Tây cũ, hoặc đi các tỉnh Hòa Bình và các tỉnh Tây Bắc theo quốc lộ 6. Ngoài ra, đây là trục đi các tỉnh Đông Bắc, theo các tuyến Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Hà Nội - Lạng Sơn...

Thời gian gần đây, người dân Hà Nội hào hứng và thích thú khi đi qua đoạn đường dẫn vào hầm chui Trung Hòa vì bắt gặp hàng dây leo xanh mướt hai bên đường.

Loại cây dây leo xanh mướt bao bọc bức tường hầm chui Trung Hòa là cúc tần Ấn Độ.

Hàng cây xanh dài tới 30 m, tạo khung cảnh tươi mát cho con đường.

Loại cây này ngoài tạo cảnh quan xanh mát, còn có tác dụng lọc bụi và các khí thải độc hại giúp không khí bớt ô nhiễm hơn.

Cây cúc tần Ấn Độ có tốc độ sinh trưởng và phát triển vô cùng mạnh mẽ và luôn xanh tốt quanh năm.

Nhìn từ trên cao, những hàng cây cúc tần cùng những cây xanh khác tạo nên một thảm thực vật phong phú ngay tại khu vực hầm chui Trung Hòa cả trên và dưới hầm.

Nguồn: plo.vn