Cafe đường tàu đứng đầu danh sách những điểm du lịch 'gây tiếc nuối' của CNN

2023, dù được dự đoán là năm bùng nổ của du lịch sau đại dịch, tuy nhiên, theo CNN, du khách vẫn có thể sẽ rất tiếc nuối vì không thể tiếp tục ghé thăm những điểm đến nổi tiếng trong danh sách dưới đây.

1. Cà phê đường tàu, Việt Nam

Những quán cà phê đường tàu ở Hà Nội, đặc biệt được du khách nước ngoài yêu thích và thường xuyên chia sẻ những bức hình check-in trên khắp các mạng xã hội. Tuy nhiên, đây lại là một điểm đến gây nhiều tranh cãi về tính an toàn.

Đến giữa tháng 9/2022, chính quyền địa phương đã chính thức ra thông báo đóng cửa các quán cà phê đường tàu và thu hồi giấy phép với các hộ kinh doanh vi phạm an toàn hành lang đường sắt.

2. Bảo tàng Ngầm, Los Angeles

Nằm ở khu phố Bernal Heights, Bảo tàng Ngầm là công trình của cặp vợ chồng nghệ sĩ Noah và Karon Davis, nổi tiếng nhờ bảo vệ tác phẩm của các nghệ sĩ da màu.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch mà không gian nghệ thuật này không thể tiếp tục duy trì dù nhận được sự ủng hộ của nhiều người nổi tiếng như Beyonce, Tracee Ellis Ross hay John Legend.

3. Vườn chim Jurong, Singapore

Công viên chim lớn nhất châu Á tuyên bố đóng cửa vào tháng 8/2022 sau hơn 50 năm hoạt động ở Singapore.

Tuy nhiên, có một tin vui cho du khách là tất cả sinh vật của Jurong sẽ được sáp nhập vào Sở thú Singapore và Night Safari, cũng như khu nghỉ dưỡng sang trọng Banyan Tree mới, để tạo thành một trung tâm du lịch sinh thái ở phía bắc Singapore.

4. Bảo tàng Nhà văn Dublin, Ireland

Giống như rất nhiều điểm đến thu hút khách du lịch trên khắp thế giới khác, bảo tàng Nhà văn Dublin tạm thời đóng cửa từ tháng 3/2020 do ảnh hưởng của đại dịch.

Tuy nhiên, đến tháng 8/2022, Failte Ireland, cơ quan du lịch quốc gia Ireland, đơn vị sở hữu và điều hành bảo tàng, đã thông báo rằng bảo tàng sẽ đóng cửa vĩnh viễn vì nó "không còn đáp ứng được kỳ vọng của khách tham quan bảo tàng đương đại về khả năng tiếp cận, trình bày và diễn giải".

5. Nhà hàng nổi Jumbo Kingdom, Hồng Kông (Trung Quốc)

Từng là nhà hàng nổi lớn nhất thế giới, xuất hiện trong hàng chục bộ phim cũng như chương trình truyền hình và được Nữ hoàng Anh Elizabeth II ghé thăm, nhưng giờ đây Jumbo Kingdom lại có một kết cục không mấy tốt đẹp.

Chi phí duy trì nhà hàng nổi này quá cao trong bối cảnh ngành du lịch Hồng Kông lao dốc vì đại dịch. Sau nhiều nỗ lực duy trì, Jumbo Kingdom khi đang trên đường đến một xưởng đóng tàu ở Đông Nam Á thì bị chìm gần quần đảo Hoàng Sa ở Biển Đông.

Ngoài ra, những điểm đến gây tiếc nuối cho du khách vì không thể tiếp tục ghé thăm trong năm 2023 của CNN còn có Bảo tàng Cống hiến 11/9 (New York, Mỹ), TeamLab Borderless và Bảo tàng Edo-Tokyo (Tokyo, Nhật Bản), Bảo tàng London (Anh), tàu Queen Mary (Mỹ).

Nguồn: vietnamnet.vn