Apple từ bỏ công nghệ được mong đợi trên iPhone 14

Apple sẽ tập trung mạnh mẽ vào công nghệ Face ID trên phiên bản iPhone tiếp theo thay vì sử dụng cảm biến camera dưới màn hình như rò rỉ trước đây.

Face ID được giới thiệu lần đầu trên iPhone X và trở thành một nhân tố không thể tách rời đối với Apple ở thời điểm hiện tại và sẽ được Apple hoàn thiện hơn nữa trong thế hệ iPhone tiếp theo. Đây là thông tin vừa được đưa ra trong báo cáo mới nhất.

Thông tin rò rỉ lần đầu tiên được báo cáo bởi iDropnews cho thấy Apple sẽ từ bỏ kế hoạch nhúng camera trước vào màn hình và sẽ tiếp tục phát triển hệ thống nhận dạng khuôn mặt và xác thực 3D của mình. Về cơ bản, công ty sẽ tiếp tục giới thiệu notch thu nhỏ trên iPhone tiếp theo. Nguồn tin cho biết, các kỹ sư của Apple đã không còn làm việc với công nghệ camera dưới màn hình.

Như vậy, Apple sẽ tiếp tục đi theo con đường đã đi như trên các thế hệ iPhone gần đây, một cách tiếp cận thận trọng với các công nghệ và triển khai mới vốn là cách mà Apple thực hiện từ trước đến nay. Được biết, trước khi thử một cái gì đó mới, Apple hoàn thiện các công nghệ hiện có.

Cũng theo nguồn tin, ban đầu Apple đã muốn đưa công nghệ camera dưới màn hình trên iPhone 13 Pro, nhưng công ty quyết định trì hoãn việc triển khai thêm một vài năm nữa. Theo nguồn tin, hệ thống vẫn cần được cải thiện cho đến khi kết quả được cung cấp bởi các camera tích hợp đạt tiêu chuẩn chất lượng của Apple.

Nói tóm lại, đối với những chiếc iPhone mới ra mắt vào tháng 9 năm nay, người dùng sẽ lấy hệ thống Face ID làm trung tâm ưu tiên của công ty như một hệ thống xác thực và nhận dạng khuôn mặt 3D, và kích thước notch đã giảm đáng kể, thậm chí có thể nhỏ hơn so với trên iPhone 13 hiện nay./.

Nguồn: https://vov.vn/cong-nghe/tin-moi/apple-tu-bo-cong-nghe-duoc-mong-doi-tren-iphone-14-post925650.vov