Apax Leaders hứa trả lại học phí từ tháng 11

Chủ sở hữu chuỗi trung tâm tiếng Anh Apax Leaders nói có thể trả lại học phí sau tám tháng nữa, sau khi nhiều phụ huynh kiên quyết yêu cầu lấy lại tiền.

Chiều 15/3, gần 200 phụ huynh có con học tại Apax Leaders đối thoại với ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch, và ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành Apax Leaders, tại một trung tâm ở quận 6.

Cuộc đối thoại diễn ra trong bối cảnh nhiều phụ huynh ở TP HCM đã nộp đơn lên cơ quan công an, tố cáo Apax Leader đóng cửa các trung tâm khiến con em họ không được đi học nhiều tháng qua nhưng chưa hoàn trả học phí.

Tại đây, ông Thủy nói xin lỗi và mong phụ huynh bao dung vì sự gián đoạn trong tổ chức giảng dạy, làm ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Ông khẳng định sẽ mở lại các trung tâm ở TP HCM sớm nhất.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết 4 trung tâm tại TP HCM, gồm Apax Leaders Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), Him Lam (quận 6) và một trung tâm tại Bình Dương sẽ được mở cửa lại từ 21/3. Với những học sinh ở xa trung tâm, Apax Leaders sẽ dạy online. Sau đó, Apax Leaders sẽ mở lại ít nhất 9 trung tâm ở những vị trí thuận lợi tại TP HCM.

Tuy nhiên, anh Trần Văn Nghiêm, đại diện 132 phụ huynh gửi đơn tố cáo Apax Leaders đến Công an TP HCM, nói các phụ huynh đã mất niềm tin và không còn trông chờ việc tái trúc cấu trúc hay mở lại các trung tâm của Apax Leaders.

"Chúng tôi chỉ muốn rút học phí và yêu cầu lãnh đạo đưa ra kế hoạch hoàn trả học phí cho phụ huynh", anh Nghiêm nói.

Anh Nghiêm nói thêm các trung tâm Apax Leaders liên tục đóng cửa khiến việc học của con em bị ngắt quãng, ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Trong khi đó, nhiều phụ huynh phải đi vay ngân hàng, hàng tháng trả lãi để đóng học phí.

Chị Mỹ Linh, quận Tân Bình nói con chị phải học sách photo trắng đen trong thời gian dài, ngày học ngày nghỉ, không đúng cam kết 100% giáo viên bản xứ.

"Tôi rất uất ức khi phải chờ đợi, mất thời gian bao lâu qua. Tôi phải rút học phí để còn cho con đi học, con tôi đã không đi học quá lâu", chị Mỹ Linh nói.

Trả lời phụ huynh, ông Thủy hứa sẽ trả lại học phí cho những người có nhu cầu, nhưng trước mắt xin dành toàn bộ nguồn lực để mở lại các trung tâm.

"Việc hoàn trả học phí có thể bắt đầu từ tháng 11", ông Thủy nói.

Về việc xác nhận số buổi học và học phí còn lại cho phụ huynh, ông Tuấn cho biết đã xử lý được hơn 1.350 trường hợp và sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4. Theo ông Tuấn, Apax Leaders có hơn 16.000 học viên ở các tỉnh phía Nam.

Apax Leaders là chuỗi trung tâm Anh ngữ cho trẻ em, được cấp phép từ 2016. Trên trang web chính thức, chuỗi cho biết có 120 trung tâm trên cả nước, với khoảng 120.000 học viên.

Từ tháng 9/2022, Apax Leaders bị nhiều phụ huynh tại TP HCM, Đăk Lăk, Đà Nẵng và một số địa phương khác khiếu nại vì chất lượng giảng dạy không như cam kết, "ôm tiền bỏ rơi khách hàng" và yêu cầu hoàn trả học phí.

Riêng tại TP HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết Apax Leaders thông báo có 41 trung tâm, trong đó xin giải thể 25 và chuyển địa điểm 14 trung tâm, nhưng hiện chỉ còn một trung tâm hoạt động tại đường Phan Xích Long. Cơ quan này đã chuyển hồ sơ liên quan đến hoạt động của Apax Leaders cho Công an TP HCM theo yêu cầu của đơn vị này.

Nguồn: VnExpress