Ám ảnh, rùng rợn với phim kinh dị mới 'Ác mộng bên hồ'

Vào năm 1960, nhà làm phim vĩ đại Alfred Hitchcock đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới với bộ phim “Psycho”. Trong tác phẩm tâm lý, kinh dị được xếp vào hàng kinh điển này, cảnh quay nhân vật Marion Crane đang tắm vòi hoa sen và bị đâm đến chết đã trở thành khoảnh khắc đáng nhớ nhất, gây ám ảnh đến nỗi nhiều người sau khi xem xong phim đã không dám tắm vòi hoa sen suốt một thời gian dài. Cảnh này sau đó cũng trở thành một trong những biểu tượng của lịch sử điện ảnh thế giới nói chung và phim kinh dị nói riêng.

Cảnh quay kinh điển trong “Psycho”.

Phim kinh dị của điện ảnh Na Uy là tác phẩm mới nhất đi theo xu thế “dọa ma trong phòng tắm”. Được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị kinh điển cùng của nhà văn người Na Uy - André Bjerke, “Ác mộng bên hồ” (Lake of Death) có nội dung về một nhóm bạn đi nghỉ ở bên hồ. Nhân vật chính của phim là Lillian – cô gái có người anh trai sinh đôi là Bjørn – qua đời một cách bí ẩn trong căn nhà nghỉ dưỡng của gia đình.

Một năm sau, Lillian cùng những người bạn tới căn nhà bên hồ để tưởng nhớ người anh trai xấu số, đồng thời tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng gần với thiên nhiên biệt lập với thế giới bên ngoài. Khi những cơn ác mộng của Lillian dần bị xóa nhòa thì đột nhiên, một người trong nhóm bạn bị sát hại sau khi bơi dưới hồ. Tất cả phải tự mình tìm cách chiến đấu với một thế lực bí ẩn nằm sâu dưới đáy hồ để sinh tồn khi bị cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài.

Trong trích đoạn nổi bật nhất mà đoàn phim tung ra, khi nhân vật nữ đang thư giãn trong bồn tắm, mắt nhắm nghiền lại để tận hưởng thì bất ngờ một sinh vật màu đen xì ở dưới nhà sàn lao đến và rồi như nhấm chìm cả căn phòng tắm trong màu đen chết chóc, tăm tối. Đúng là khi đi tắm, con người lột bỏ hết quần áo rồi thì sẽ là lúc mất cảnh giác nhất. Nhưng đó lại là thời khắc tuyệt vời để các bóng ma “tung chiêu”, thể hiện khả năng hù dọa của mình gây ám ảnh tới cỡ nào.

“Ác mộng bên hồ” là một trong những phim kinh dị đầu tiên ra mắt tại Việt Nam dịp sau Tết nguyên đán Canh Tý và hứa hẹn mang đến làn gió mới tại các rạp chiếu bằng không khí rùng rợn theo phong cách Bắc Âu.

Lake of Death (Ác mộng bên hồ) dự kiến khởi chiếu từ ngày 06/03/2020./.


Nguồn: Báo VOV