Cà Mau nỗ lực hướng đến thu hút gần 2 triệu lượt khách trong năm 2023

9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Cà Mau đã đón khoảng 1,7 triệu lượt khách du lịch và đang nỗ lực hướng đến mục tiêu 1,9 triệu lượt khách trong năm nay.

Với hơn 1,7 triệu lượt khách du lịch đến Cà Mau trong 9 tháng, ước tính tăng hơn 28% so với cùng kỳ, doanh thu từ ngành du lịch mang lại cho tỉnh Cà Mau là hơn 2.200 tỉ đồng trong 9 tháng đã qua.

Cà Mau nỗ lực hướng đến thu hút gần 2 triệu lượt khách trong năm 2023 - Ảnh 1.

Ngọn Hải Đăng Hòn Khoai, một địa điểm nổi tiếng tại tỉnh Cà Mau. (Ảnh. Camau.gov.vn)

Cà Mau nỗ lực hướng đến thu hút gần 2 triệu lượt khách trong năm 2023 - Ảnh 2.

3 tháng cuối năm, Cà Mau kỳ vọng lượng khách du lịch tới đây đông và đạt gần 2 triệu lượt khách cho cả năm. (Ảnh. Camau.gov.vn)

Trong nỗ lực tăng tốc thu hút khách du lịch, Cà Mau đang tiếp tục hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau; hướng dẫn người dân, điểm kinh doanh du lịch thực hiện thủ tục công nhận khu, điểm du lịch theo quy định... Ngoài ra, vấn đề lưu trú, giao thông cũng đang được tỉnh này giải quyết. Trong đó, để thu hút du khách đến với Cà Mau thông qua đường hàng không, kể từ ngày 01/11/2023, Cà Mau hỗ trợ các hãng hàng không khai thác đường bay đến tỉnh Cà Mau. Theo đó, các hãng hàng không thực hiện khai thác đường bay phải giảm tải; tổng số chuyến bay đi, đến Cảng Hàng không Cà Mau tối thiểu 06 chuyến/tuần; thời gian khai thác tối thiểu là 01 năm. Mức hỗ trợ chi phí duy trì khai thác đường bay bằng tiền vé của 10% tổng số lượng ghế hành khách của mỗi loại tàu bay, theo từng chuyến bay thực tế…

Nguồn: VTV