Vinmart, Vinmart+ và VinEco 'tạm biệt' Vingroup

Ngày 3/12/2019, Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) và Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) đã thỏa thuận việc sáp nhập Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Nông nghiệp VinEco vào Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Mã CK: MCH).

Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce là thành viên của Tập đoàn Vingroup, sở hữu hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng tiện lợi VinMart+. Trong đó, VinEco là đơn vị chuyên đầu tư mảng nông nghiệp của Vingroup.

Hiện hai bên đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để tiến tới việc ký hợp đồng chính thức.

Theo nội dung thỏa thuận, Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của Công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông.

Sau khi tiếp quản, Masan Consumer Holding sẽ vẫn giữ nguyên hệ thống quản trị của VinCommerce cũng như các chính sách đối với nhà cung cấp.

Toàn bộ khách hàng của VinCommerce cũng sẽ tiếp tục được hưởng các ưu đãi của Vingroup. Nhân sự của VinMart & VinMart+ sẽ được tiếp tục kế thừa các quyền lợi có sẵn từ Vingroup và hưởng thêm các chế độ đãi ngộ từ Masan.

Sau 5 năm tham gia vào lĩnh vực bán lẻ, Vingroup xây dựng được mạng lưới 120 siêu thị VinMart, gần 2.300 của hàng tiện ích VinMart+, hiện diện trên 62 tỉnh thành cả nước.

Trong 9 tháng đầu năm, hệ thống VinMart đạt doanh thu thuần hơn 10.400 tỉ đồng và hệ thống VinMart+ đạt doanh thu hơn 9.600 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 51% và 88% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, Masan là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực hàng tiêu dùng.

Năm 2018, mảng sản phẩm tiêu dùng của Masan đạt doanh thu hơn 17.300 tỉ đồng, tăng trưởng 28% so với năm trước đó.

Hà Giang


Nguồn: Báo Tổ Quốc