Ứng dụng kết nối giáo dục eNetViet kết nối chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh thời 4.0

Nền tảng của môi trường giáo dục thông minh chính là việc kết nối chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh. Giờ đây, sự tương tác, gắn kết giữa thầy cô và cha mẹ học sinh trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nhờ ứng dụng kết nối giáo dục eNetViet.

Cách mạng công nghiệp 4.0 và những yêu cầu đối với hệ thống giáo dục

Giáo dục thời đại 4.0 là hệ thống giáo dục thông minh, có sự hỗ trợ của công nghệ, cung cấp cho học sinh chương trình học tập mọi lúc mọi nơi, phù hợp với nhiều đối tượng đào tạo khác nhau, cá nhân hoá nội dung đào tạo. Giáo dục thông minh bao gồm phương pháp dạy học hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục…

Kết nối hiệu quả giữa nhà trường và gia đình nhờ ứng dụng hiện đại

Đặc biệt, mô hình giáo dục thông minh cần sự liên kết chặt chẽ giữa nhà trường - gia đình - học sinh, tạo điều kiện cho việc đổi mới phương thức tương tác, tiếp cận thông tin, cùng đóng góp ý kiến để hướng đến mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh. 

Điều này cũng giúp thay đổi tư duy, quan điểm giáo dục truyền thống, khi việc kết nối giữa nhà trường - phụ huynh còn nhiều rào cản, hạn chế, kém hiệu quả. Giờ đây, sự hợp tác giữa gia đình và nhà trường được ưu tiên hàng đầu, góp phần mang đến nhiều lợi ích cho học sinh, kịp thời phối hợp, đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất. Theo nhận định của các chuyên gia giáo dục, sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và trực tiếp là giáo viên sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc bồi đắp thêm kiến thức và giáo dục nhân cách cho học sinh.

Làm thế nào để các trường học và phụ huynh bắt kịp xu hướng 4.0 trong việc giáo dục học sinh?

Một ứng dụng đa tính năng kết nối giữa nhà quản lý giáo dục - nhà trường - phụ huynh học sinh chính là giải pháp hoàn hảo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong thời đại 4.0.

Nhận được sự tin tưởng của nhiều đơn vị trực thuộc các Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố trên cả nước, eNetViet là Ứng dụng liên lạc trực tuyến, đóng vai trò như một mạng xã hội thu nhỏ, giúp kết nối Gia đình và Nhà trường, hỗ trợ công tác điều hành của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT và các đơn vị trường học trong toàn quốc. 

Kết nối hiệu quả giữa nhà trường và gia đình nhờ ứng dụng hiện đại

Điểm khác biệt lớn nhất của eNetViet so với các ứng dụng, phần mềm giáo dục khác chính là, eNetViet hiện là ứng dụng duy nhất cho phép tích hợp Hệ thống Cơ sở dữ liệu (CSDL) ngành về giáo dục Mầm non, giáo dục Phổ thông và GDTX (áp dụng theo Thông tư 26/2019/TT-BGDĐT ngày 30/12/2019 của Bộ Giáo dục & Đào tạo). 

Vì vậy, tất cả các Sở Giáo dục, Phòng Giáo dục và các đơn vị trường học bậc THPT, THCS, Tiểu học, Mầm non và GDTX trên toàn quốc đều có thể ứng dụng ngay eNetViet trên nền tảng kết nối theo thời gian thực với hệ thống CSDL mà không mất thời gian và kinh phí xây dựng, triển khai, đặc biệt không làm phát sinh thêm phần việc mới cho các giáo viên và nhà trường.

Đặc biệt, eNetViet còn được thiết kế với giao diện dễ sử dụng, các chức năng rõ ràng, tích hợp đồng thời cả nghiệp vụ điều hành tác nghiệp và nghiệp vụ quản lý chuyên môn. Thay vì phải dùng nhiều phần mềm cùng một lúc hay một số công việc vẫn được thực hiện thủ công, bàn giấy thì giờ đây, chỉ với một ứng dụng duy nhất được đồng bộ với hệ thống CSDL, nhà quản lý giáo dục và thầy cô giáo có thể thực hiện những thao tác nghiệp vụ của mình một cách đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng và chính xác.

eNetViet có 3 phân hệ chính là Phân hệ Gửi thông tin điều hành; Phân hệ Nhận và quản lý thông tin điều hành và Phân hệ quản lý chuyên môn. Với eNetViet:

Kết nối hiệu quả giữa nhà trường và gia đình nhờ ứng dụng hiện đại

- Nhà quản lý giáo dục có thể gửi thông báo điều hành đến các đơn vị trực thuộc và nhận thông báo từ cấp trên; tra cứu báo cáo, số liệu thống kê giáo dục theo thời gian thực...

- Giáo viên có thể tiến hành điểm danh trực tuyến; duyệt đơn xin nghỉ học trực tuyến từ phụ huynh; nhập điểm và nề nếp cho học sinh; chia sẻ hình ảnh, hoạt động của trường, của lớp và trao đổi với phụ huynh, ban giám hiệu và các giáo viên khác trong trường...

- Phụ huynh được cập nhật tự động kết quả học tập, rèn luyện của con và các thông báo, tin tức, thời khóa biểu, hoạt động mới nhất từ nhà trường, cũng như có thể xin nghỉ học trực tuyến cho con, trò chuyện với giáo viên và các phụ huynh khác trong cùng lớp học…

Có thể thấy, việc kết nối giữa nhà trường - gia đình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết trong thời đại 4.0, nhất là khi ứng dụng liên lạc trực tuyến eNetViet ra đời. Nếu bạn cần thêm thông tin về ứng dụng, hãy liên hệ với eNetViet để được tư vấn chi tiết.

Công ty Cổ phần Phần mềm Quảng Ích
VPGD HN: Z5-46 TTTM LePARC, KM 1,5 Pháp Vân, CV Yên Sở, Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
VPGD HCM: 32/24/5 Bùi Đình Túy, P.12, Q.Bình Thạnh , TP.HCM
Điện thoại: 1900 4740
Email: cskh@quangich.com
Trải nghiệm ngay ứng dụng eNetViet tại:
eNetViet cho Android:https://bitly.com.vn/RvXPJ
Website: enetviet.com