Ứng dụng của keo xi măng trong việc đánh bóng kim loại

Keo xi măng là chất kết dính được dùng để thay thế keo da trâu trong việc sản xuất hàng loạt vật liệu bánh mài keo cát. Bánh mài keo cát  là vật liệu được sử dụng phổ biến trong việc đánh bóng kim loại.

Tác dụng của keo xi măng

Keo xi măng còn có tên gọi khác là keo lăn cát, là một loại hợp chất hóa học chuyên dụng trong đánh bóng kim loại. Keo có màu hồng, đặc quánh, độ kết dính cao, mùi giống mùi sơn và có thành phần hóa học giống xi măng. Keo lăn cát có thể hòa tan trong nước, khi hòa với nước keo có màu hồng nhạt hơn, bớt quánh.

Keo xi măng

Keo xi măng trước và sau khi hòa loãng với nước

Loại keo này dùng để dính vật liệu cát mài vào bánh xơ dừa hoặc bánh vải bò để tạo thành sản phẩm bánh mài. Bánh mài keo cát dùng để mài bavia hoặc bề mặt, kết hợp với máy mài 2 đầu trục, dễ dàng tái sử dụng.

Cấu tạo & công dụng của bánh mài keo cát

Bánh mài được cấu tạo bởi quả lô, keo xi măng và cát mài. Lô lăn keo cát giúp xử lý bề mặt ở giai đoạn thô hoặc trung với tính mài mòn cao và khả năng tái sử dụng rất tốt. Cát nhôm oxit là vật liệu có thể thay thế được cho nhám, tạo ra độ mịn cao hơn nhám. Keo giúp gắn chặt cát vào quả lô. Quả lô thường được làm bằng vải jean.

Keo xi măng

Bánh mài keo cát dùng với máy mài hai đầu trục

Hiệu quả mài nhẵn của bánh mài phụ thuộc vào kích thước của hạt cát đánh bóng. Cỡ hạt thường thấy của cát mài là từ #4, #6, #8, #10, #40, #60, #80, #120, #320, # 400. Cỡ hạt nhỏ, mịn sẽ phù hợp cho việc đánh bóng hiệu quả bề mặt kim loại. Cát mài hạt thô, cỡ hạt to, thích hợp cho việc đánh phá, đánh bavia và mài nhẵn bề mặt sản phẩm.

Cách sử dụng keo xi măng cùng với vật liệu cát mài

Keo xi măng

Phết keo lăn cát lên quả lô để tạo thành bánh mài keo cát

- Bước 1: Phết keo: Trước khi phết keo xi măng lên bề mặt quả lô, cần đảm bảo bề mặt của quả lô bằng phẳng. Tiến hành mở nắp, hòa loãng keo lăn cát rồi dùng cọ phết đều keo lên bề mặt quả lô.

- Bước 2: Lăn cát: Dùng lực đều tay ép quả lô đã phết keo lên cát mài và lăn đi lăn lại nhiều lần để đảm bảo cát phủ kín bề mặt, không rơi ra ngoài, thẩm thấu đều.

- Bước 3: Sấy: Cho các quả lô đã lăn cát vào lò sấy hoặc phơi ở nhiệt độ thích hợp. Lưu ý không để bánh mài ra nhiệt độ thấp, môi trường ẩm khi chưa sử dụng để tránh bị hút ẩm ảnh hưởng đến chất lượng của bánh mài.

Ưu điểm vượt trội của keo xi măng

So với keo da trâu - một loại keo công nghiệp thường dùng trong đánh bóng kim loại, keo lăn cát vượt trội hơn với những ưu điểm sau:

  • Tiện lợi: Khi sử dụng keo da trâu phải nấu lại thành dạng lỏng để phết lên bánh mài, bốc mùi khó chịu. Keo xi măng là sản phẩm được cải tiến, sử dụng dễ hơn, không ngửi thấy mùi khó chịu.
  • Tiết kiệm chi phí so với đánh ba via bằng phớt
  • Hiệu quả hơn keo da trâu

Nhờ những ưu điểm trên, keo xi măng hiện nay đã trở thành sản phẩm thay thế keo da trâu trong việc tạo ra bánh mài keo cát. Sản phẩm là sự lựa chọn tối ưu dành cho các nhà sản xuất.

Mua keo xi măng ở đâu đảm bảo uy tín, chất lượng?

Để mua được keo xi măng chất lượng, các nhà sản xuất nên lựa chọn sản phẩm đến từ các đơn vị uy tín, chuyên nhập khẩu và phân phối các loại vật tư và máy móc đánh bóng. LEKAR GROUP là một trong những đơn vị uy tín như vậy.

LEKAR GROUP nhập khẩu vật tư, máy móc phục vụ đánh bóng kim loại từ các nước phát triển trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc, đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý.

Keo xi măng

Sản phẩm keo xi măng nhập khẩu Thái Lan do LEKAR GROUP phân phối

Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng kim loại, LEKAR GROUP đem đến cho khách hàng những giải pháp tốt nhất. Đội ngũ kỹ sư chuyên môn cao của LEKAR GROUP sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn chuyển giao công nghệ sử dụng các loại máy móc, vật liệu tiêu hao một cách dễ dàng và hiệu quả.

Ngoài kinh doanh máy móc, vật tư, LEKAR GROUP còn phát triển thêm dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu dành cho các khách hàng có nhu cầu. Khách hàng không nhất thiết phải mua máy và tự vận hành mà có thể sử dụng dịch vụ này của LEKAR GROUP.

Khách hàng có nhu cầu mua keo xi măng cũng như các sản phẩm, dịch vụ khác của LEKA, xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 0274 3639690 - 090 3461499‬
Email: info@lekar.vn
Website: danhbongkimloai.com.vn