Quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam và các nước ASEAN tại Ukraine

Trình diễn chế biến các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá văn hóa và nghệ thuật ẩm thực của Việt Nam nói riêng cũng như của các nước ASEAN nói chung trong khuôn khổ Câu lạc bộ Phu nhân các Đại sứ và Trưởng Cơ quan quan đại diện nước ngoài tại Kiev. Đồng thời, sự kiện cũng nằm trong chương trình quảng bá năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam tại Ukraine.

Chương trình có sự tham gia của bà Inna Prystaiko, Phu nhân Ngoại trưởng Ukraine, một số nữ Đại sứ và phu nhân của các Đại sứ, Trưởng đại diện của 29 cơ quan ngoại giao tại Kiev. Diễn ra trong ba giờ đồng hồ, chương trình đã thu hút sự chú ý của các khách mời với các nội dung phong phú như: giới thiệu món ăn Yee Sang của Malaysia; trình diễn món Nem (nem cuốn và nem rán) của Việt Nam; biểu diễn điệu múa truyền thống của Indonesia.

Các món ăn của các nước ASEAN tại sự kiện.

Tham gia chương trình, các thành viên của đoàn Đại sứ quán Việt Nam đã hướng dẫn cách làm các món nem cuốn, nem rán truyền thống tới bạn bè quốc tế, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến khi ra sản phẩm hoàn thiện. Phu nhân Ngoại trưởng Ukraine Inna Prystaiko cùng các nữ đại sứ và phu nhân các nước đặc biệt ấn tượng với thành phần và cách thức làm các món nem này của Việt Nam. Ngoài ra, Đại sứ quán Việt Nam còn chuẩn bị thêm món tráng miệng là bánh rán và trà xanh.

Kết thúc chương trình, các khách mời đã tham gia phần bốc thăm trúng thưởng và nhận những món quà mang bản sắc dân tộc của ba nước ASEAN.


Nguồn: Báo Nhân Dân