Những thói quen tưởng vô hại nhưng âm thầm 'tàn phá' nhan sắc

Thức khuya

Thói quen tưởng vô hạicuối cùng không kém phần quan trọng mà chị em nào cũng khó cưỡng mang tênThức khuya. Thức khuya không chỉ khiến ngày hôm sau bạn bị mệt mỏi, stress,mất tập trung mà còn là nguyên nhân khiến chonhan sắc của nàng bị "xuống cấp" nhanhtrông thấy. Dấu hiệu dễ dàng nhận thấy nhất đó là những quầng thâm, vết nhăn vùng mắt, lờ đờ,sắc mặt kém,mất đi vẻ trẻ trung vàtràn đầy sức sống. Vì thế hãy tập thói quen ngủ trước 11h đêm nếu không muốn già trước tuổi.

Thức khuya khiến da dẻ phụ nữ trở nên xấu xí

Uống quá nhiều nước ép trái cây

Nước épchứa nhiều fructose, các phân tử đường fructose sẽ theo máu đi đến tất cả các tế bào trong cơ thể, kết hợp vơíchất béo và protein. Khi đường kết hợp vơícollagen (giúp cung cấp độ đàn hồi cho da), nó sẽ tạo ra phản ứng glycation khiến da bị nhăn nheo. Do đó, bạn nên thay thế nước ép hoa quả bằng nước ép rau (như bắp cải chẳng hạn). Rau xanh rất giàu chất chống oxi hóa và kẽmgiúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Chạy bộ quá nhiều

Các bác sỹ cho rằngchạy bộ quá nhiêùvà quá thường xuyên có thể làm tăng tốc lão hóa da.Vậy nên bạn nữ cần nhớ vận động quá mức cũng không hẳn là tốt đâu.

Thoa quá nhiều kem dưỡng

Làn da sẽ bị ‘ngạt thở’nếu bịthoa một lớp kem dày(kể cả bạn đang dùng loại kem dưỡng tốt nhất), dẫn đến da mặt bị sưng và xuất hiện quầng thâm dưới mắt. Nếu bạn lỡ tay bôi quá nhiều, hãy dùng khăn giấy lau bớt kem thừa trên mặt.

Lạm dụng mỹ phẩm

Hậu quả củalạm dụng mỹ phẩmhaytrang điểmquá thường xuyênlà gây dị ứng, sưng tấy và bào mòn làn da khiến da yếu và dễ tổn thương.Phấn cũng chặn bít các lỗ chân lông làm làn da khó thở. Vậy nên hãy là một quý cô sáng suốt, sử dụng mỹ phẩm một cách có chừng mực thôi.

Hay sờ tay lên mặt

Thói quenhay sờ taylên mặt là một thói quen cực xấu cần từ bỏ ngay. Bởi bàn tay chúng ta là nơitập trung rất nhiều vi khuẩn. Việc đưa tay sờ lên mặt “vô tội vạ” sẽ khiến những vi khuẩn này xâm nhập vào da, đồng thời bụi bẩn từ tay cũng được dịp ‘xâm chiếm’ làn da mặt gây bít tắc lỗ chân lông, làm mụn lây lan rất nhanh.

Thói quen sờ tay lên mặt không tốt cho làn da

Hay dụi mắt

Thói quen hay dụi mắt dễgây ửng đỏ cho vùng da dưới mắt, khiếnbạn mất đi vẻ trẻ trung; thêm nữa nó còn khiến lông mi bị tổn thương, gãy rụng. Vì vậy, khi mỏi mắt, đừng vội vàng dụi mắt mà hãy áp dụngquy tắc 20-20-20: cứ mỗi 20 phút lại nhìn ra hướng khác trong 20 giây.

Chải đầu khi tóc còn ướt

Tóc rất dễ bị tổn thương khi ướt, vì vâỵchải tóc khi ướtcó thể làm tóc chẻ ngọn, đứt và rụng nhiều hơn. Nếu bạn thực sự không thể chờ cho đến khi tóc khô rồi mới chải thì nên chải tóc bằng các ngón tay hoặc lược có răng thưa, điều này sẽ ít gâytổn hại cho tóc hơn.

Hay ngồi vắt chéo chân

Ngồi vắt chéo chânkhông tốt cho phụ nữ, đặc biệt là với phụ nữ mang bầu vì nó gây ứ tắc các mạch máu ở khu vực khung xương chậu. Bạn nên chú ý tư thế ngôìđểđảm bảo sức khỏe hơn.

Thường xuyên buộc tóc đuôi ngựa

Thói quen tưởng vô hạiđầu tiên mà chị em hay mắc phải đó làthường xuyên buộc tócquá chặt có thể dẫn đến rụng tóc hoặc tệ hơn là hói đầu trong tương lai. Để bảo vệ tóc và da đầu, bạn chỉ nên buộc hoặc búi tóc lỏng thôi.

Theo Tiêu dùng