Những lưu ý quan trọng khi mua ô tô điện bốn bánh cũ

Nhu cầu về ô tô điện bốn bánh cũ hiện nay khá nhiều. Vậy khi muốn mua ô tô điện bốn bánh cũ, người dùng cần lưu ý những điều gì? 

Nhu cầu xe ô tô điện cũ hiện nay

Trong thời buổi ô nhiễm môi trường dần trở thành một vấn nạn nghiêm trọng, mọi người có sự quan tâm nhiều hơn tới các hoạt động bảo vệ môi trường, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, công nghiệp. Sử dụng xe ô tô điện là một động thái tích cực để giảm thải khí gas xả ra ngoài không khí.

Tuy nhiên, việc đầu tư một chiếc xe điện mới hoàn toàn đôi khi sẽ là gánh nặng chi phí. Chính bởi vậy, nhiều chủ cơ sở kinh doanh, địa điểm du lịch có xu hướng tìm và chọn mua xe điện cũ để sử dụng như một chiếc xe điện du lịch, xe điện chở hàng… Đây là một cách để cách doanh nghiệp vừa thỏa mãn được các nhu cầu trong kinh doanh, vừa sử dụng hiệu quả các nguồn lực của mình.

Xe ô tô điện cũ xuất hiện khá nhiều trên thị trường hiện nay

Các dòng xe ô tô điện cũ hiện nay trên thị trường

Ô tô điện cũ nhập từ Trung Quốc

Đây là một nguồn nhập xe ô tô cũ phổ biến và thông dụng nhất. Các mẫu xe xuất xứ từ Trung Quốc thường có mẫu mã đa dạng, kiểu dáng phong phú và giá cả tương đối rẻ. Tuy nhiên, một tồn tại gặp phải khi mua ô tô điện cũ nhập từ Trung Quốc có thể không có giấy tờ đầy đủ. Điều này khiến việc hoàn thành thủ tục để được tham gia giao thông ở Việt Nam trở nên phức tạp.

Bên cạnh đó, vì chỉ cần chi trả một mức giá tương đối phải chăng nên chất lượng của những chiếc ô tô điện này chỉ “tiền nào của nấy”. Chất lượng của những chiếc xe này không được đảm bảo và có thể gây ra nguy hiểm cho người sử dụng. Những chiếc ô tô điện cũ được nhập từ Trung Quốc nên sẽ gây khó khăn cho khách hàng trong việc thay thế và sửa chữa linh kiện. Ngoài ra, có thể những chiếc xe này cũng không có chế độ bảo hành.

Kinh nghiệm mua xe ô tô điện cũ cần biết

Ô tô điện sửa chữa lại

Đối với những chiếc ô tô điện cũ này, mức giá có sự chênh lệch tùy thuộc vào độ mới của nó. Những chiếc xe càng mới, càng đi ít và sửa ít thì giá càng cao. Ưu điểm của những chiếc ô tô sửa chữa lại so với mua từ Trung Quốc là hầu như xe đã đều có đăng ký đầy đủ, đủ điều kiện để tham gia giao thông.

Tuy nhiên, do xe đã được sửa chữa và có thể được thay linh kiện nên tuổi thọ của những chiếc ô tô điện cũ cũng rất hạn chế. Hơn nữa, người mua cũng không kiểm soát được những phụ tùng bị thay có chính hãng và đảm bảo tiêu chuẩn an toàn hay không. Do đó, họ cần phải cân nhắc thật kỹ nhiều khía cạnh để đưa ra quyết định mua được chiếc ô tô phù hợp.

Ô tô do các cơ sở kinh doanh không còn dùng đến nữa

Đây có lẽ là nguồn mua ô tô điện cũ tin cậy và đáng mua nhất. Đối với các cơ sở kinh doanh không còn nhu cầu sử dụng, việc “để không” những chiếc xe điện này sẽ gây ra lãng phí vô cùng lớn. Bởi thế, rất nhiều công ty, cơ sở kinh doanh lựa chọn phương án thanh lý, giúp xe điện tiếp tục được sử dụng, làm việc. Các ô tô điện này đều có giấy tờ đăng ký, đăng kiểm đầy đủ. Do đó, người sử dụng phần nào yên tâm phần nào khi sử dụng những ô tô điện cũ được mua từ nguồn này.

Một số kinh nghiệm mua ô tô điện cũ

Tìm hiểu kỹ nguồn mua

Việc mua được một chiếc ô tô điện cũ giá ẩn chứa nhiều rủi ro mà người mua có thể không lường trước được. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ về các nguồn nhập xe và các thông tin xung quanh ô tô. Người mua nên cân nhắc đến việc mua xe cũ của nhà sản xuất chính hãng, xe còn đăng kiểm.

Kiểm tra giấy tờ xe

Đối với việc mua ô tô điện cũ của những cơ sở kinh doanh không còn dùng đến nữa, người mua cần quan tâm đến giấy tờ của chiếc xe có đầy đủ hay không, có còn trong thời gian đăng kiểm nữa hay không. Trong lĩnh vực du lịch, một số xe ô tô điện chỉ được sử dụng trong một phạm vi nhỏ, không được cấp phép tham gia giao thông. Vì vậy người mua cũng cần phải quan tâm đến vấn đề này.

Kinh nghiệm mua xe ô tô điện cũ cần biết

Nên sử dụng xe điện trong nước

Không cần phải tìm kiếm những chiếc xe điện cũ ở nước ngoài vì hiện nay trong nước đã có những công ty trực tiếp sản xuất xe ô tô điện phục vụ cho hoạt động du lịch hoặc tham gia giao thông. Tuy nhiên, cũng tương tự những nguồn xe khác, mua ô tô điện cũ chỉ mang lại những ưu điểm ngắn hạn và luôn tiềm ẩn những rủi ro. Vì vậy, giải pháp tối ưu nhất, mang lại lợi ích dài hạn cho khách hàng là tìm kiếm và mua một chiếc ô tô diện mới với chất lượng phù hợp với giá tiền.