Những loại nước uống vào buổi tối tốt cho sức khỏe không ngờ

Nước mật ong ấm

Mật ong chứa nhiều vitamin B, C, các khoáng chất quan trọng như canxi, kẽm, kali,... chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn,... do đó, việc dùng mật ong đem đến vô vàn tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như giảm cholesterol xấu, ổn định tim mạch, điều trị một số bệnh về đường ruột và quan trọng hơn hết là giúp giảm cảm giác bồn chồn, lo âu, giúp ngủ ngon.

Để hấp thụ được những công dụng tuyệt vời nêu trên của mật ong, rất đơn giản, mỗi tối trước khi ngủ bạn chỉ cần dành ra vài phút pha chế loại nước này như sau, cho 2 muỗng mật ong vào ly sau đó cho nước ấm vào ly, khuấy đều và thưởng thức, vậy là xong.

Một cốc nước chanh trước khi ngủ không những giúp giảm mỡ bụng, không gây tăng cân mà lại còn giúp giấc ngủ được sâu hơn, ngon giấc hơn. Ảnh: internet

Nước chanh

Vì chanh chứa rất ít calo, nhưng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất, từ đó, uống nước chanh trước khi ngủ giúp cơ thể tự cân bằng, tăng cường hệ miễn dịch và được thư giãn. Một cốc nước chanh trước khi ngủ không những giúp giảm mỡ bụng, không gây tăng cân mà lại còn giúp giấc ngủ được sâu hơn, ngon giấc hơn.

Tuy nhiên, bạn nên pha nước chanh kèm với mật ong theo tỉ lệ 5:1 (5 muỗng nước cốt chanh, 1 thìa mật ong), không nên uống nước cốt chanh không vì lượng acid trong chanh có thể gây loét bao tử của bạn đấy! Và cũng đừng quên không được uống chanh khi chưa ăn gì, vì điều đó cũng làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn đó.

Một ly trà hoa cúc ấm pha thêm một ít mật ong sẽ có rất nhiều tác động tốt đến thần kinh của bạn, giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Ảnh: internet

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc tuy có vị hơi đắng nhưng lại có tính mát, giúp thanh nhiệt, tiêu độc và trị mất ngủ rất tốt, do đó, một ly trà hoa cúc ấm pha thêm một ít mật ong sẽ có rất nhiều tác động tốt đến thần kinh của bạn, giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Ngoài ra, trong trà hoa cúc còn chứa rất cao các chất chống oxy hóa, vì vậy nó cũng có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa nguy cơ mọc mụn nhọt, viêm da.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dùng trà hoa cúc, nếu bạn đang mang thai, hoặc cơ thể bị dị ứng với trà hoa cúc thì không nên sử dụng loại trà này để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Bạn có thể dùng 1 ly sữa ít béo hoặc sữa tách béo và các chế phẩm khác như sữa chua không đường và trái cây… vào bữa tối để kích thích tiêu hóa, bổ sung năng lượng và dưỡng chất, giảm thèm ăn. Ảnh: Internet

Sữa và các chế phẩm ít béo từ sữa

Nhịn bữa tối từ lâu đã không còn là cách giảm cân an toàn và hiệu quả, thay vào đó là chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối và hợp lý, kết hợp với vận động để cho hiệu quả giảm cân tối ưu.

Vì vậy, việc chọn thức uống bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe như sữa cho chế độ giảm cân là rất hợp lý. Bạn có thể dùng 1 ly sữa ít béo hoặc sữa tách béo và các chế phẩm khác như sữa chua không đường và trái cây… vào bữa tối để kích thích tiêu hóa, bổ sung năng lượng và dưỡng chất, giảm thèm ăn.

Một ly sữa ấm vào buổi tối còn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và thức giấc tỉnh táo. Nhờ đó cơ thể trong quá trình giảm cân của bạn vẫn dồi dào năng lượng, không kiệt quệ thiếu sức sống.

Bữa tối nhẹ với một ly sinh tố đu đủ thêm sữa tươi không chỉ ngon miệng mà còn giúp bạn giữ nét đẹp cho da, giữ dáng hiệu quả cho việc giảm cân. Ảnh: Internet

Nước ép, sinh tố đu đủ

Chế độ giảm cân thay đổi dinh dưỡng khiến da bạn dễ bị xỉn màu, thiếu sức sống. Đu đủ với Enzyme có khả năng kích thích sự tái tạo da, kết hợp các loại Vitamin A, E, C giúp da mịn màng, tươi sáng rất có ích cho người giảm cân.

Bữa tối nhẹ với một ly sinh tố đu đủ thêm sữa tươi không chỉ ngon miệng mà còn giúp bạn giữ nét đẹp cho da, giữ dáng hiệu quả cho việc giảm cân.

Nhờ có tính hàn cao nên việc uống nước ép bí đao sẽ giúp cơ thể bạn được thanh lọc và làm mát trước khi đi ngủ, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhẹ nhàng hơn. Ảnh: internet

Nước bí đao

Do bí đao có chứa hợp chất hyterin - caperic nên dễ dàng ngăn chặn lượng đường trong cơ thể chuyển hóa thành mỡ và ngăn mỡ tích tụ trong cơ thể. Đồng thời, nhờ có tính hàn cao nên việc uống nước ép bí đao sẽ giúp cơ thể bạn được thanh lọc và làm mát trước khi đi ngủ, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhẹ nhàng hơn.

Cũng nên lưu ý rằng, nếu bạn bị huyết áp thấp thì không nên dùng bí đao quá thường xuyên để tránh trường hợp bị hạ huyết áp đột ngột nhé vì bí đao dễ làm hạ đường huyết hơn so với các loại thức uống khác.

Trong chế độ giảm cân, thay vì nhịn ăn bữa tối, bạn có thể dùng 1 ly nước ép hoặc sinh tố cà chua để lót dạ và đẩy nhanh quá trình giảm cân, tăng hiệu quả đẹp da đẹp dáng. Ảnh: Internet

Nước ép, sinh tố cà chua

Trong chế độ giảm cân, thay vì nhịn ăn bữa tối, bạn có thể dùng 1 ly nước ép hoặc sinh tố cà chua để lót dạ và đẩy nhanh quá trình giảm cân, tăng hiệu quả đẹp da đẹp dáng.

Một vài gợi ý nhỏ hy vọng có ích cho thực đơn dinh dưỡng trong chế độ giảm cân của bạn. Từ nay bạn có không cần nhịn ăn vào buổi tối nữa, có thể thay vào đó các các thức uống giúp giảm cân này.

Khi bữa tối kết thúc, hãy tiếp tục và làm cho mình một ly nhẹ nhàng của trà bạc hà mà không thêm đường. Không chỉ là thức uống chứa calo thấp giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ. Ảnh: Internet

Uống một ly trà bạc hà sau khi ăn tối xong

Khi bữa tối kết thúc, hãy tiếp tục và làm cho mình một ly nhẹ nhàng của trà bạc hà mà không thêm đường. Không chỉ là thức uống chứa calo thấp giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ, Trung tâm Y tế của Đại học Maryland còn thừa nhận chất bôi trơn trong trà bạc hà sẽ làm giãn cơ bụng và tăng lưu lượng mật, cải thiện tiêu hóa chất béo.

Hương vị mạnh mẽ của loại trà này cũng đã được chứng minh là có tác động như một chất ức chế sự thèm ăn, có nghĩa là bạn sẽ ít cảm thấy thèm ăn đồ ăn nhẹ vào ban đêm. Thực tế, một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y khoa Thần kinh và Chỉnh hình thấy rằng những người hít mùi bạc hà 2 giờ/lần đều giảm trung bình 2kg/tháng.

Nguồn Doanh Nghiệp