Một Thái Lan rất khác tại Mae Hong Son

Khác xa với thủ đô Bangkok hoa lệ, hay Chiang Mai yên bình, thơ mộng, Mae Hong Son - vùng đất nằm ở cực Tây Bắc của xứ Chùa Vàng lại là một mảng màu rất riêng biệt.

Mae Hong Son mang một vẻ đẹp cổ kính với nhiều đỉnh núi hùng vĩ và không gian mênh mông hiếm thấy ở Thái Lan. Ảnh: bankpyt.

Dân phượt ưa thích Mae Hong Son bởi ở đây sở hữu nhiều cung đường đèo dốc thẳm, uốn lượn với khoảng 1.864 khúc quanh đầy tính thử thách. Ảnh: banksjourney.

Với vị trí địa lý trên cao, Mae Hong Son có thời tiết mát mẻ và ôn hòa quanh năm, du khách có thể lựa chọn du lịch bất cứ thời điểm nào. Ảnh: bankpyt.

Vẻ đẹp như tranh vẽ tại thị trấn Pai - một điểm đến nổi tiếng du khách dừng chân trên cung đường tới Mae Hong Son. Ảnh: sunshineta.

Toàn cảnh ngôi làng Ban Rak Thai bên dòng sông thơ mộng, nơi có nhiều quán cafe, nhà hàng và chỗ lưu trú. Ảnh: rasheed.hkg.

Thủ phủ Mae Hong Son là một thị trấn nhỏ với những con đường uốn lượn, khúc khuỷu lên xuống. Ảnh: Bucketlistly Blog.

Nhịp sống tại Mae Hong Son không náo nhiệt như thành thị. Ảnh: Live Less Ordinary.

Du khách có thể thưởng thức những món ăn truyền thống Thái Lan tại Mae Hong Son với mức giá rẻ hợp lý. Ảnh: holeinthedonut.

Để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của Mae Hong Son, bạn có thể thuê xe máy đi khám phá tận cùng những con đường, ngõ ngách quanh co, xen giữa những ngôi nhà mái xếp. Ảnh: beme.bravely.

Vì không có đường bay thẳng từ Bangkok đến Mae Hong Son, bạn có thể bay đến thành phố Chiang Mai, sau đó bay nội địa hoặc đi xe khách để đến Mae Hong Son. Ảnh: mikes_clh.

 

Nguồn: zingnews.vn