Lực lượng Công an đóng góp quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.

Ngày 15-3 tại Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn- Thứ trưởng Bộ Công an (CA) chủ trì Hội nghị trực tuyến tập huấn cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn lực lượng Công an nhân dân (CAND). Hội nghị đã mời GS-TS Nguyễn Văn Kính- Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư dự và đứng lớp thông báo một số thông tin thời sự liên quan đến tình hình dịch bệnh, cũng như phòng chống dịch.

Tại Hội nghị, bên cạnh thông báo tình hình dịch bệnh, nêu những căn nguyên, bệnh sinh liên quan đến công tác phòng chống; áp dụng các biện pháp phòng ngừa cho cá nhân, trụ sở làm việc, cộng đồng, nơi cơ sở y tế... GS-TS Nguyễn Văn Kính nhấn mạnh đến vai trò của lực lượng CA trong phòng chống dịch Covid-19. Ngoài phối hợp với các ngành, chính quyền địa phương trong công tác điều tra dịch tễ và khoanh vùng dịch, lực lượng CA còn triển khai hiệu quả hoạt động cách ly bệnh nhân tại các cơ sở, bảo đảm an ninh an toàn xã hội khi dịch bùng phát cũng như công tác xử lý, phòng chống những tin đồn thất thiệt, không để người dân hoang mang.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn biểu dương, đánh giá cao tinh thần của lực lượng CA các cấp trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Thực hiện những nhiệm vụ được giao trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhiều tháng qua lực lượng CA đã có những đóng góp quan trọng, ban đầu đạt kết quả tốt, được nhân dân tin tưởng, bạn bè thế giới ca ngợi. Nhưng từ đầu tháng 3 đến nay, dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, đòi hỏi lực lượng CA cần vào cuộc quyết liệt, chủ động hơn với nhiều giải pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe cho nhân dân, trong đó có lực lượng cán bộ chiến sĩ CA làm nhiệm vụ. "Tình hình dịch bệnh đang ở thời điểm nóng, trong khi đó CA là một trong những lực lượng quan trọng đang ở tuyến đầu, vì vậy phải cần sức khỏe mới thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Tôi yêu cầu lực lượng CA các cấp nêu cao tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ, luôn vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, quyết liệt nhất để cùng với cả hệ thống chính trị ngăn chặn dịch bệnh một cách hiệu quả", Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

* Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã đến kiểm tra công tác sản xuất khẩu trang tại Cty 19/5 thuộc Cục Công nghiệp an ninh (Bộ CA). Theo báo cáo của lãnh đạo Cty 19/5, dưới sự chỉ đạo của Bộ CA, hiện đơn vị đã bắt tay vào sản xuất mặt hàng khẩu trang 3 lớp nhằm trang bị và đáp ứng nhu cầu của lực lượng CAND trong thời gian tới... Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo, sau khi khẩu trang được sản xuất, các đơn vị chức năng của Bộ nhanh chóng và có kế hoạch cụ thể, chi tiết trong việc cấp phát đến các đơn vị trong toàn lực lượng trong thời gian nhanh nhất khi đã có đủ số lượng nhằm phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh của ngành.


Nguồn: Báo CAĐN