Linh vật mèo với hình dáng khác thường gây tranh cãi ở Hà Nội

Linh vật mèo chào xuân Quý Mão 2023 đặt tại cổng công viên Thống Nhất nhận được nhiều ý kiến trái chiều bởi hình dáng khác thường.

Những ngày gần Tết Nguyên đán, tại khu vực cổng Công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, Hà Nội) xuất hiện pho tượng mèo thu hút sự chú ý của đông đảo người dân khi vào đây vui chơi, tập thể dục.

Pho tượng mèo được dựng bằng khung sắt, phía bên ngoài quấn bằng dây nylon, chiều cao khoảng 2 m, dài gần 3 m, toàn thân được vẽ bằng màu vàng, trắng, mắt xanh.

Pho tượng được đặt hướng ra cổng Công viên Thống Nhất nơi có nhiều người qua lại, đặc biệt là vào thời điểm cận Tết và phố đi bộ ven hồ Thiền Quang được bắt đầu được đi vào hoạt động.

Phần đầu pho tượng nhận được nhiều ý kiến không giống với loài mèo. "Phần râu và mũi dài khiến tôi liên tưởng đến con chuột, thêm nữa những họa tiết trên khuôn mặt cũng không được tô vẽ kỹ hợp lý", anh Trường (quận Đống Đa) nhận xét.

Toàn thân pho tượng được trang trí thêm hệ thống đèn led giúp phát sáng vào ban đêm.

Tranh thủ dịp cuối tuần, Hải Long cùng gia đình tham quan phố đi bộ quanh hồ Thiền Quang và công viên Thống Nhất. Long cho biết: "Tôi thấy pho tượng này trông giống cáo hơn là mèo, người thợ làm không được tinh tế, tuy nhiên tôi cũng thấy vui vì pho tượng này mang đến không khí Tết Quý Mão 2023 đến gần với người dân hơn".

"Pho tượng này có đầu giống chó, lưng nhìn rất giống rùa, mà cái tai của loài cáo. Tôi thấy khá thú vị và hy vọng các em nhỏ sẽ thích thú với chú mèo này", chị Loan (ngụ Đống Đa) chia sẻ.

Tuy nhận được nhiều ý kiến trái chiều về hình dáng, pho tượng mèo vẫn nhận được sự quan tâm của du khách, mang không khí Tết Quý Mão 2023 đến gần với người dân.

Nguồn: zingnews.vn