Lắp đặt bàn bi a như thế nào cho đúng cách và chuẩn kỹ thuật?

Lắp đặt bàn bi a như thế nào cho đúng cách là điều nhiều khách hàng quan tâm, đặc biệt là với những người tự lắp bàn. Trong bài viết này, Billiards Hoàn Thuý sẽ chia sẻ cho các bạn cách lắp đặt bàn bi a sao cho chuẩn. Các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Bàn bi a là gì?

Bàn bi a là một loại bàn hình chữ nhật với bề mặt bằng phẳng, thường được thiết kế với chiều dài gấp đôi chiều rộng. Bàn bi a cộng với gậy bi a và bi là ba bộ phận quan trọng nhất trong môn thể thao bi a. Thời nguyên thủy, bàn bi a được tạo nên bởi chất liệu đất nện với bờ cỏ xung quanh và được đặt ở ngoài trời. Ngày nay, bàn bi a được làm chủ yếu bằng chất liệu đá phiến có phủ lớp vải mịn, êm với xung quanh đường biên được tạo bởi chất liệu cao su. Kích thước của bàn bi a hiện nay phổ biến trong khoảng từ 0,9 – 1,8m chiều rộng và từ 1,8 – 3,6m chiều dài.

2. Yêu cầu của lắp đặt bàn bi a

Dù là lắp đặt tại câu lạc bộ hay lắp đặt tại nhà riêng thì việc lắp đặt bàn bi a cũng nên đáp ứng được 2 tiêu chí sau:

Không gian lắp đặt bàn bi a

Lắp đặt bàn bi a tại không gian phòng kín: Với việc lắp đặt bàn bi a tại không gian phòng kín, bạn cần lưu ý những vấn đề bao gồm:

– Diện tích phòng: Diện tích phòng dùng để lắp đặt bàn bi a ngoài việc đảm bảo đặt cân đối bàn bi a thì còn phải đủ không gian diện tích để đảm bảo việc di chuyển cũng như quá trình đánh, xoay người hay chuyển gậy.

– Ánh sáng: Khi lắp đặt bàn bi a trong phòng kín, lượng ánh sáng tự nhiên sẽ rất khó cho việc thực hiện các cú đánh. Do vậy, người dùng nên lựa chọn sử dụng chụp đèn đặt ngay phía trên bàn bi a để đảm bảo lượng ánh sáng cần thiết, không bị lóa hay bóng, giúp cho quá trình chơi được thuận lợi nhất.

Lắp đặt bàn bi a như thế nào cho đúng cách và chuẩn kỹ thuật?

Lắp đặt bàn bi a ngoài trời: Việc lắp đặt bàn bi a tại không gian bên ngoài thường thoải mái hơn về không gian diện tích cũng như nguồn ánh sáng tự nhiên, tuy nhiên bạn cũng cần chú ý những yếu tố sau:

– Khoảng cách giữa các bàn: Thông thường, khi lắp đặt bàn bi a tại không gian bên ngoài với số lượng nhiều, bạn sẽ phải sắp xếp để vừa đảm bảo có được bố cục chung hợp lý, vừa đảm bảo không gian giữa các bàn bi a và tổng thể dãy bàn phù hợp để thuận lợi cho việc di chuyển, đánh bóng.

– Mái che cho hệ thống bàn bi a: Một điểm đáng lưu tâm nữa là khi lắp đặt bàn bi a ở không gian bên ngoài, bạn cũng cần chú ý làm thêm phần mái che cho các bàn bi a. Mái che không chỉ bảo vệ bàn bi a được bền hơn trước các hình thái thời tiết mà còn giúp cho quá trình chơi được thuận lợi, dễ dàng hơn bất kể lúc nào

3. Kỹ thuật lắp đặt bàn bi a

Thông thường, việc lắp đặt bàn bi a thường được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Dựng phần khung và phần chân

Bước 2: Cân chỉnh mặt đá

Bước 3: Căng mặt vải

Bước 4: Vào vải cho thành băng

Bước 5: Lắp thành băng và góc

Bước 6: Lắp ốp thành băng và ốp góc

4. Các mẫu bàn bi a được lắp đặt phổ biến

Các mẫu bàn bi a được lắp đặt phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

Lắp đặt bàn bi a 9018, 9019

Bàn bi a 9018 được thiết kế với kiểu dáng khá độc đáo với phần thành băng thẳng được ốp inox tạo nên sự sang trọng, chắc chắn. Với bề mặt sáng, bóng của bộ góc, ốp, bo viền inox chạy xung quanh thành bàn đã giúp bàn bi a 9018 trở nên sang trọng, nổi bật.

Lắp đặt bàn bi a như thế nào cho đúng cách và chuẩn kỹ thuật?

Bàn bi a 9019 là sản phẩm mới nhất và hot nhất trên thị trường hiện nay với kiểu dáng độc đáo, mới lạ. Phần thành bàn được cắt chéo ốp viền kim loại tạo nên sự khỏe khoắn, dặc biệt bề mặt sáng bóng của bộ góc ốp hợp kim kết hợp hài hòa với viền kim loại của thành băng cùng với mầu sắc đen tuyền tạo nên một chỉnh thể tinh tế.

Lắp đặt bàn bi a như thế nào cho đúng cách và chuẩn kỹ thuật?

Lắp đặt bàn bi a nhập khẩu

Bên cạnh việc lắp đặt các loại bàn bi a sản xuất trong nước thì bàn bi a nhập khẩu cũng là lựa chọn của rất nhiều các câu lạc bộ cũng như những người yêu thích môn thể thao bi a. Các loại bàn bi a nhập khẩu không chỉ là các loại bàn có mẫu mã đẹp mà chất lượng cũng luôn được đảm bảo, đặc biệt là luôn theo kịp xu hướng bàn bi a của quốc tế. Tuy vậy, nhược điểm của bàn bi a nhập khẩu là giá thành của nó lại tương đối cao, chính vì vậy loại bàn này phù hợp với cách chơi cá thể hoặc tại các câu lạc bộ đẳng cấp nhiều hơn.

5. Giới thiệu về đơn vị lắp đặt bàn bi a Hoàn Thúy

Với trên 20 năm sản xuất và phân phối các sản phẩm bàn Bi a, Hoàn Thúy sẽ mang đến cho không gian giải trí của bạn các sản phẩm uy tín, chất lượng. Các sản phẩm bàn bi a được sản xuất bởi Hoàn Thúy luôn được sản xuất, nhập khẩu với kiểu dáng độc đáo, thiết kế thành bàn bo vồng, tạo nên sự mềm mại cho bàn như: Thành bàn được sản xuất bằng gỗ công nghiệp có dán phooc chống cháy, chống xước cùng những nút trang trí bắt mắt; Thanh băng của bàn bi a là băng Melin với độ đàn hồi vượt trội.

Ngoài ra, mặt đá dùng để lắp ghép mặt bàn bi a là loại đá xe Đài Loan có độ dày 4cm, Đá ganito Sài Gòn, đá granite Việt Nam siêu phẳng, chuẩn thi đấu và được căng nỉ Andy888 Đài Loan. Hệ thống khung chân được thiết kế đa dạng với kiểu dáng chân tròn, chân vát  được gắn kết chính xác với phần khung, đem lại sự ổn định, chống rung.

Nếu có nhu cầu lắp đặt bàn bi a tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Thái Bình,... hãy những tỉnh thành khách, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

BILLIARDS HOÀN THÚY – NHÀ SẢN XUẤT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

ĐC: Thôn Mụ – Lạc Đạo – Văn Lâm – Hưng Yên
ĐT: 0982 131312
Email: billiardshoanthuy@gmail.com
Website: billiardshoanthuy.vn