Làm thế nào để chủ động ngăn ngừa, điều trị các bệnh về thận hiệu quả?

Phòng ngừa, điều trị các bệnh về thận như suy thận, viêm cầu thận, sỏi thận, ung thư thận… không khó. Điều quan trọng là đảm bảo việc duy trì một lối sống khoa học trong chế độ dinh dưỡng, luyện tập, sinh hoạt cũng như sử dụng các loại thực phẩm bổ trợ phù hợp.

Thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, đảm nhận nhiều chức năng duy trì sự sống như lọc máu, duy trì cân bằng muối và điện giải trong máu, điều chỉnh huyết áp… Khi bị tổn thương, thận sẽ không thể thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất, kéo theo đó là một loạt các vấn đề về sức khỏe như:

  • Ảnh hưởng tới tim mạch, xương khớp, hệ thần kinh…
  • Mất khẩu vị, suy dinh dưỡng
  • Khó ngủ, trầm cảm kéo dài…

Thậm chí, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, diễn biến bệnh sẽ ngày một nặng và dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới tính mạng. 

Làm thế nào để chủ động ngăn ngừa, điều trị các bệnh về thận hiệu quả?

Vậy làm thế nào để chủ động phòng ngừa sớm và điều trị các bệnh về thận.

Xây dựng lối sống khoa học

Lối sống lành mạnh, khoa học không chỉ giúp ngăn ngừa, điều trị các bệnh về thận mà còn giúp nâng cao sức đề kháng, phòng chống các bệnh nguy hiểm khác. Một lối sống khoa học bao gồm:

  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý
  • Uống đủ nước mỗi ngày
  • Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên
  • Từ bỏ bia, rượu, thuốc lá

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe, để ăn uống lành mạnh, mọi người nên chú ý ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, các loại thịt trắng (ức gà, cá), trứng, chất béo tốt từ các loại hạt, quả bơ. Đồng thời nên hạn chế tiêu thụ thực phẩm tinh chế, đường, tinh bột xấu (cơm trắng, bún miến phở, bánh mì…) và chất béo xấu (mỡ động vật, dầu ăn…), thịt đỏ trong chế độ ăn. Đối với những người trên 40 tuổi, chế độ ăn nhạt có thể giúp ngăn ngừa bệnh tăng huyết áp và sỏi thận.

Làm thế nào để chủ động ngăn ngừa, điều trị các bệnh về thận hiệu quả?

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống quá ít nước là không tốt nhưng nếu uống quá nhiều cũng sẽ tăng thêm gánh nặng cho thận. Cơ quan Y tế của Anh khuyên: Nên uống từ 6 - 8 ly nước mỗi ngày, trong đó bao gồm sữa ít béo và đồ uống không đường, tính gồm cả trà và cà phê (1 ly khoảng 240ml, tương đương 1,6 - 2 lít/ngày).

Còn theo Medical Daily, mỗi người nên uống tối thiểu 0.4 lít nước/10kg cơ thể. Công thức này áp dụng trong điều kiện bình thường, với điều kiện làm việc nhẹ nhàng, không thức khuya, không vận động, không di chuyển dưới nắng, không làm việc dưới điều hòa quá lâu.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Luyện tập thể dục đều đặn kết hợp với một chế độ “ăn sạch” sẽ giúp xây dựng cơ thể dẻo dai, tăng cường cơ bắp, cải thiện hệ miễn dịch. Đồng thời, việc này còn giúp mỗi người duy trì một vóc dáng khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ tăng cân, béo phì, tăng huyết áp… 

Tuy nhiên, không nên luyện tập quá sức mà cần chọn những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với thể trạng và có thể tăng dần cường độ sau đó.

Làm thế nào để chủ động ngăn ngừa, điều trị các bệnh về thận hiệu quả?

Nói không với thuốc lá, tránh đồ uống có cồn, nước ngọt có ga

Hút thuốc có thể dẫn đến xơ vữa mạch, làm giảm lưu lượng máu đến thận, từ đó làm giảm khả năng hoạt động tốt nhất của thận. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thuốc lá, nước ngọt cũng làm tăng nguy cơ tiểu đạm khiến tổn thương thận, dễ dẫn tới suy thận. 

Với bia, rượu và đồ uống có cồn, tốt nhất là nên tránh sử dụng hoặc sử dụng với một lượng rất nhỏ. Bởi uống nhiều bia rượu sẽ làm suy giảm khả năng lọc máu, tăng huyết áp, dẫn tới nguy cơ cao mắc các bệnh về bệnh thận. Đặc biệt, với những người có tiền sử bệnh thận, chỉ một lần quá chén cũng có thể gây suy thận cấp do lượng cồn trong máu tăng quá nhanh. 

Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ phòng ngừa, điều trị bệnh về thận

Bên cạnh việc duy trì một lối sống khỏe, để nâng cao hiệu quả phòng ngừa, điều trị bệnh thì việc sử dụng thực phẩm chức năng tốt cho thận cũng là một giải pháp được nhiều người chọn lựa. Trong đó, viên bổ thận đông trùng hạ thảo Banika là một sản phẩm được người dùng đánh giá cao trên thị trường.

Viên bổ thận Đông Trùng Hạ Thảo (ĐTHT) Banikha gồm các thành phần quý như đông trùng hạ thảo, kẽm Gluconate, chiết xuất dâm dương hoắc, chiết xuất hồng sâm (Red ginseng extract), câu kỷ tử… có nhiều công dụng trong việc cải thiện chức năng thận, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Làm thế nào để chủ động ngăn ngừa, điều trị các bệnh về thận hiệu quả?

Đây là một sản phẩm được nghiên cứu và chế tạo bởi Dược thảo Thiên Phúc - doanh nghiệp Khoa học Công nghệ đầu tiên ở Việt Nam nuôi trồng thành công Đông Trùng Hạ Thảo. Sản phẩm có dạng viên nén, giúp nâng cao thể trạng, giảm các triệu chứng đau lưng, mỏi gối, tiểu đêm nhiều do thận yếu, cải thiện sinh lý nam, làm chậm quá trình mãn dục nam…

Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ: 

ÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt

Hotline: 091 633 1080

Email: admin@duocthaothienphuc.vn

Showroom và đại lý https: //bit.ly/dailythienphuc

Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn

Website: https://duocthaothienphuc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal