Kinh ngạc điều xảy ra khi bạn ăn chuối hàng ngày

Một trong những lợi ích tuyệt vời của quả chuối đối với sức khỏe con người là có khả năng ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Ngoài ra, ăn chuối mỗi ngày còn giúp kiểm soát huyết áp, hỗ trợ giảm cân,...

Kiểm soát huyết áp là một trong những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người khi bạn ăn chuối hàng ngày. Huyết áp cao bị coi là kẻ giết người thầm lặng. Theo Manukafeed, huyết áp cao có thể dẫn đến bệnh tim, đột quỵ, suy thận và bệnh não.

Để giảm huyết áp, bạn nên bổ sung nhiều kali hơn. Trên thực tế, chuối rất giàu kali. Một quả chuối kích thước trung bình có khoảng 12% hàm lượng kali hàng ngày của bạn. Trường Y tế Công cộng Harvard cũng khuyến cáo nên ăn thực phẩm giàu kali để giúp hạ huyết áp.

Kiểm soát sự thèm ăn: Chuối rất giàu chất xơ. Một quả chuối cỡ trung bình chứa tới 12% hàm lượng chất xơ hàng ngày.

Chế độ ăn giàu chất xơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm lượng cholesterol, kiểm soát lượng đường trong máu. Hơn nữa, chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn, hỗ trợ việc giảm cân.

Phòng chống ung thư: Một trong những lợi ích tuyệt vời khác của chuối là ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Nghiên cứu (được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ) cho thấy rằng chất xơ trong thực phẩm làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Ngoài ra, vitamin C có thể làm giảm nguy cơ ung thư thực quản. Một quả chuối chứa khoảng 17% hàm lượng vitamin C hàng ngày. Nghiên cứu cho biết, ăn một quả chuối mỗi ngày sẽ không gây hại đến sức khỏe.

Thay thế nước uống thể thao: Nghiên cứu do Đại học Appalachian (Mỹ) thực hiện đã kết luận rằng ăn chuối trước hoặc giữa buổi tập giúp tăng hiệu suất cũng tương tự như nước uống thể thao.

Lượng carbs có sẵn trong chuối có thể được chuyển hóa nhanh chóng thành năng lượng. Hơn nữa, kali có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Giúp xương chắc khỏe hơn: Lượng kali trong chuối khiến loại trái cây này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có bộ xương chắc khỏe.

Nghiên cứu cho thấy, thực phẩm giàu kali có thể làm giảm đáng kể tình trạng thiếu xương. Ngoài ra, chuối có thể ngăn ngừa loãng xương.

Nguồn kienthuc.net.vn