iPhone 14 Pro lộ diện với màn hình đục lỗ và viên thuốc

Những hình ảnh kết xuất dựa trên CAD của iPhone 14 Pro vừa xuất hiện khẳng định sản phẩm sẽ chuyển sang thiết kế màn hình khoét hình 'viên thuốc + lỗ' như đồn đại.

Theo hình ảnh kết xuất, iPhone 14 Pro sẽ bao gồm mô-đun Face ID (bộ phát và camera IR) đặt trong phần khoét hình viên thuốc, trong khi camera selfie đơn đặt trong một phần đục lỗ hình tròn. Phía trên và bên cạnh của những pixel đó là các pixel đang hoạt động, giải phóng thêm không gian trên hàng trạng thái ở trên cùng.

Trước đó, một số tin đồn cho biết hệ thống Face ID sẽ được di chuyển xuống dưới màn hình và chỉ để lại một lỗ đục cho camera duy nhất. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng điều này khó có thể xảy ra trong năm nay do hạn chế công nghệ, do đó những hình ảnh kết xuất mới được cho là phù hợp với công nghệ hơn.

Lưu ý rằng vẫn còn vài tháng nữa những sản phẩm dòng iPhone 14 mới được sản xuất hàng loạt, do đó các hình ảnh mô phỏng này chỉ đơn giản là đại diện cho một nguyên mẫu hơn là thiết kế cuối cùng.

Quay trở lại với kết xuất, các hình ảnh cho thấy máy sẽ đi kèm cổng Lightning ở phía dưới và một khe cắm thẻ SIM ở bên cạnh. Điều này có nghĩa Apple vẫn chưa thể chuyển sang cổng USB-C cho iPhone thế hệ tiếp theo, cũng như từ bỏ SIM vật lý để chuyển sang eSIM hoàn toàn.

Các tin đồn gần đây nói rằng dòng iPhone 14 năm nay sẽ mang đến sự phân chia mạnh mẽ hơn giữa dòng tiêu chuẩn và Pro. Trong khi bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ loại bỏ notch thì mẫu tiêu chuẩn sẽ chỉ có thể làm điều này vào năm 2024. Ngoài ra, iPhone 14 Pro cũng được cho là đi kèm chip A16 Bionic, còn mẫu tiêu chuẩn sử dụng chip A15 Bionic cũ hơn. Bản Pro cũng có camera chính 48 MP và màn hình ProMotion 120 Hz.

iPhone 14 series dự kiến sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 9 năm nay với bốn phiên bản, trong đó Apple sẽ thay thế dòng mini bằng dòng Max mới. Cụ thể, chúng bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Nguồn: https://vtc.vn/iphone-14-pro-lo-dien-voi-man-hinh-duc-lo-va-vien-thuoc-ar666603.html