Hệ thống đài phun nước Peterhof - nét đặc trưng của Saint Petersburg

Quần thể cung điện và công viên Peterhof nằm ở phía Tây thành phố Saint Petersburg có hệ thống đài phun nước lớn nhất thế giới được xây dựng từ đầu thế kỷ 18 với 147 đài phun nước còn hoạt động.

Quần thể cung điện và công viên Peterhof nằm ở phía Tây thành phố Saint Petersburg có hệ thống đài phun nước lớn nhất thế giới được xây dựng từ đầu thế kỷ 18 với 147 đài phun nước còn hoạt động. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Đài phun nước chính Samson, một trong những điểm nhấn của hệ thống đài phun nước ở công viên Peterhof. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Các đường ống ngầm dẫn nước từ các ao và hồ ở vườn Thượng xuống các đài phun nước và sau đó nước theo kênh lớn đổ ra vịnh Phần Lan. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Trong gần 300 năm tồn tại, hệ thống đài phun nước không chỉ nổi bật ở tính độc đáo trong thiết kế, mà còn đòng góp thiết thực vào việc cung cấp nước sạch cho người dân địa phương. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Hệ thống đài phun nước tạo vẻ độc đáo riêng có của quần thể công viên cung điện Peterhof. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Tổng cộng 18 ao chứa với diện tích khoảng 100 ha, chứa hơn 1 triệu 300 nghìn mét khối nước để cung cấp cho hệ thống đài phun nước của Peterhof. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Với hệ thống đài phun nước độc đáo, quần thể cung điện và công viên Peterhof là một trong những địa chỉ du lịch nổi tiếng nhất nước Nga. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Hệ thống đài phun nước ở Peterhof có 147 đài phun đang hoạt động. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Những tượng mạ vàng độc đáo được bố trí bên cạnh các đài phun nước ở trước Cung điện lớn. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Cụm đài phun nước Samson. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Hệ thống đài phun nước trong quần thể cung điện và công viên Peterhof được công nhận là Di sản Thế giới. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Nguồn: vietnamplus.vn