Giới trẻ đi ăn kem giải nhiệt ngày hè nóng 38 độ C

Thời tiết Hà Nội nắng nóng, khiến một số cửa hàng kem nổi tiếng như Tràng Tiền, Thủy Tạ, Hồ Tây... trở nên đông đúc vào buổi tối.

Nhiệt độ những ngày qua lên tới 38 độ C, oi bức, khó chịu khiến cảnh đứng xếp hàng chờ mua kem diễn ra phổ biến hơn thường lệ ở phố Tràng Tiền.

Bên trong cửa hàng, mỗi quầy có khoảng 5-6 nhân viên luôn trong trạng thái tất bật để phục vụ khách hàng.

Kem ốc quế được đánh giá là ngon nhất, giá cũng cao hơn kem que, được nhiều bạn trẻ ưa thích.

Ghế ngồi tại đây luôn kín chỗ. Với món ăn này, không chỉ thanh niên, cả người già và trẻ nhỏ đều ưa thích, nhất là vào những ngày Hà Nội oi bức.

Nhung và Quỳnh tranh thủ thời gian rảnh hẹn nhau từ Xuân La (Tây Hồ) lên phố Tràng Tiền (Hoàn Kiếm) chơi và ăn kem. Đây cũng là món ăn yêu thích của hai bạn khi vào hè.

Sau khi có mặt ở thủ đô được một ngày, My và Như (đến từ TP.HCM) tìm kiếm và thưởng thức những món ăn nổi tiếng. "Thời tiết Hà Nội khá nóng nên chúng tôi ưu tiên những món ăn nhẹ nhàng và mát sau bữa tối. Kem ở đây đỡ ngọt hơn ở trong miền Nam", My nói.

"Kem là món ăn yêu thích của bọn mình vào những ngày Hà Nội nắng nóng. Tranh thủ sau giờ tan làm, hai đứa hẹn nhau đi hóng gió và ghé vào đây", Nguyên Dương (23 tuổi) và Hương Giang (21 tuổi), chia sẻ.

Hàng kem Hồ Tây nằm trên đường Thanh Niên cũng đông đúc hơn thường lệ. Anh Giang (quản lý) cho biết: "Những ngày gần đây lượng khách tăng cao đột biến. Số lượng kem chúng tôi bán ra tăng gấp 2-3 lần so với bình thường. Trung bình một ngày cửa hàng bán được gần 2.000 cây kem".

Sau 21h, lượng người đổ về đây mua kem đông khiến việc tìm nơi để xe máy khó khăn, đường Thanh Niên gây ùn ứ nhẹ.

 

Nguồn: zingnews.vn