Giáo dục thời 4.0: Gửi-nhận thông báo từ trường học bằng một click

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, quá trình gửi-nhận thông báo từ nhà trường tới phụ huynh, giáo viên có thể dễ dàng thực hiện ngay trên điện thoại thông qua các ứng dụng, phần mềm kết nối giáo dục.

Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang ngày càng chứng tỏ sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Nhờ sự đột phá của công nghệ, những thứ tồn tại hàng thập kỷ nay đã thay đổi, đặc biệt là khoảng cách không gian - thời gian, việc truyền tải thông tin liên lạc giữa trường học - gia đình. 

Giáo dục thời 4.0: Gửi-nhận thông báo từ trường học bằng một click

Dặn dò học sinh là một trong những cách truyền thống để giáo viên “giao tiếp” với phụ huynh

Nhận/gửi thông báo chỉ bằng một click

Vài năm trước đây, khi các thiết bị thông tin, liên lạc còn hạn chế, để gửi thông báo về lịch học, lịch thi, sinh hoạt ngoại khóa… cho phụ huynh, nhà trường thường phải dặn dò học sinh hoặc in giấy thông báo gửi về gia đình. Cách làm “thủ công” này có thể phù hợp với đối tượng học sinh cấp 2, cấp 3 nhưng lại không hề hiệu quả với học sinh cấp 1 bởi học sinh cấp 1 khá hiếu động, thiếu tập trung, các em có thể làm mất giấy thông báo hay quên những gì thầy cô đã dặn. 

Khi sổ liên lạc điện tử ra đời, quá trình nhận - gửi thông báo giữa gia đình và nhà trường đã đơn giản hơn nhiều. Thay vì văn bản trên giấy hay “truyền miệng” từ con em, cha mẹ sẽ nhận được tin nhắn sms từ nhà trường gửi tới số điện thoại của mình. Tuy nhiên, bất cập là đa phần các tin nhắn này đều không có dấu khiến nhiều phụ huynh rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” vì hiểu sai nội dung.

Giáo dục thời 4.0: Gửi-nhận thông báo từ trường học bằng một click

Trước yêu cầu từ thực tế, nhiều đơn vị đã phát triển các phần mềm quản lý giáo dục, giúp giải quyết vấn đề còn tồn tại ở sổ liên lạc điện tử thông thường. Điển hình có thể kể đến phần mềm kết nối giáo dục eNetViet do Công ty CP Phần mềm Quảng Ích nghiên cứu và phát triển. 

Ngoài tin nhắn sms tiếng Việt có dấu, ứng dụng này còn cho phép các nhà quản lý giáo dục, giáo viên dễ dàng gửi tin nhắn đa phương tiện tới tất cả phụ huynh chỉ trong vài phút. Để xem tin nhắn, cha mẹ chỉ cần truy cập vào ứng dụng (đã cài đặt trên điện thoại trước đó), bấm chọn phần Thông báo sau đó kiểm tra nội dung mới. Đồng thời, phụ huynh có thể click trực tiếp vào phần thư mời hoặc trang tin nhà trường để theo dõi những sự kiện, hoạt động, chính sách mới nhất. 

Phần mềm liên lạc eNetViet - Lựa chọn tối ưu cho gia đình, nhà trường

Không chỉ số hóa việc gửi, nhận thông báo, eNetViet với những tính năng nổi trội còn mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Phụ huynh có thể xin nghỉ học trực tuyến cho con; cập nhật điểm danh theo từng tiết học/ngày học của con, tra cứu điểm số, thành tích và mọi thông tin liên quan tới việc học và rèn luyện của con; chia sẻ những khoảnh khắc, hình ảnh đáng nhớ của con… 

Với giáo viên, thầy cô có thể trực tiếp kết nối với phụ huynh học sinh và các giáo viên khác trong trường thông qua việc gửi/ nhận thông báo, phản hồi bằng tin nhắn SMS, tin nhắn đa phương tiện, trò chuyện trực tuyến trên ứng dụng. eNetViet còn giúp thầy cô đồng bộ bảng điểm, chuyên cần… và các dữ liệu khác trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành GD&ĐT từ đó giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức cho giáo viên thay vì phải sử dụng cùng lúc nhiều phần mềm khác nhau.

Giáo dục thời 4.0: Gửi-nhận thông báo từ trường học bằng một click

Với cán bộ quản lý giáo dục các cấp, eNetViet sẽ giúp nâng cao hiệu quả công việc, rút ngắn thời gian gửi/nhận thông báo, thông tin điều hành, Thư mời, Văn bản, Lịch công tác, Kế hoạch giảng dạy, Kế hoạch học tập… đến các phòng, ban và đơn vị trực thuộc, giáo viên và phụ huynh học sinh. Bên cạnh đó, eNetViet cũng giúp tinh giản bộ máy nhân sự đảm nhận việc lưu trữ thông tin, tiết kiệm chi phí in ấn, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại…

Hiện nay, phần mềm kết nối giáo dục eNetViet đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều đơn vị trực thuộc các Sở GD & ĐT thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Trà Vinh... hệ thống các trường liên cấp quốc tế như Wellspring, Archimedes... và nhận được sự ủng hộ của đông đảo các nhà quản lý giáo dục, giáo viên và phụ huynh học sinh. 

Công ty Cổ phần Phần mềm Quảng Ích

VPGD HN: Z5-46 TTTM LePARC, KM 1,5 Pháp Vân, CV Yên Sở, Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
VPGD HCM: Số 33, Đường D2, Khu dân cư Hưng Phú, P.  Phước Long B, Quận 9, TP.HCM
Điện thoại: 1900 4740
Email: cskh@quangich.com
Trải nghiệm ngay ứng dụng eNetViet tại:
eNetViet cho Android: https://bitly.com.vn/RvXPJ
eNetViet cho iOs: https://bitly.com.vn/X5cWw
Website: enetviet.com