Giá vàng có tín hiệu đi lên khi đã bắt đáy

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 41,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,44 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giá không đổi ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 41,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,37 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,20 triệu đồng/lượng (mua vào) – 41,42 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giá không đổi ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 41,24 triệu/lượng (mua vào) – 41,69 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,460 USD/ounce, tương đương 40,88 triệu đồng/lượng.

Vàng tăng trở lại chủ yếu nhờ lực cầu bắt đáy khi mặt hàng này giảm mạnh vào cuối tuần trước và bất ổn địa chính trị gia tăng tại bán đảo Triều Tiên sau khi nước này công bố một cuộc “thử nghiệm rất quan trọng” tại trạm phóng vệ tinh của mình.

Cuộc thử nghiệm được cho có thể là một vụ thử động cơ tên lửa tại bãi thử Dongchang nơi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un từng cam kết sẽ đóng cửa vĩnh viễn đã khiến nhiều người lo ngại cuộc đàm phán hạt nhân bế tắc và mối quan hệ tốt đẹp giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Kim Jong-un đến hồi kết thúc. Các cuộc khẩu chiến Mỹ-Triều đã trở lại sau 2 năm tương đối êm dịu.

Ông Donald Trump cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang có nguy cơ" mất tất cả" nếu ông quay trở lại con đường thù địch, sau khi Triều Tiên thông báo dừng đàm phán hạt nhân.

Tuy nhiên, vàng vẫn chịu áp lực giảm giá khá lớn trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát ra tín hiệu tích cực.


Nguồn: Báo Tài Chính