Fujifilm nộp bằng sáng chế cho smartphone màn hình gập kèm bút cảm ứng

Khá lạ khi hãng máy ảnh Fujifilm mới đây đã nộp bằng sáng chế cho smartphone màn hình gập kèm bút cảm ứng.

Trong một bằng sáng chế được phát hiện bởi LetsGoDigital, Fujifilm có thể sắp tham gia vào thị trường smartphone màn hình gập. Bằng sáng chế này được nộp tại Hoa Kỳ vào ngày 3 tháng 8 và được công bố vào ngày 9 tháng 9. Công nghệ này cũng được đưa vào cơ sở dữ liệu của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới để bảo vệ bằng sáng chế trên toàn thế giới.

Bằng sáng chế cực kỳ chi tiết và giải thích mọi thứ từ bộ xử lý và màn hình cảm ứng, đến loa, micrô đi kèm cả bút cảm ứng. Theo LetsGoDigital, Fujifilm cũng đã xác định phát triển nhiều giao diện và tùy chọn điều hướng khác nhau, trong đó có một giao diện sẽ thay đổi dựa trên góc gập của màn hình, một tính năng tương tự như Flex Mode của Samsung Galaxy Z.

Nhưng khá kỳ lạ khi 47 trang trong tài liệu lại không đề cập gì đến hệ thống camera cho dù hình ảnh cho thấy máy có camera đục lỗ ở mặt trước. Camera chính là điều người dùng kỳ vọng về một nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng như Fujifilm.

Trong khi nhiều nhà sản xuất smartphone đã hợp tác với các thương hiệu máy ảnh để nâng cao chất lượng và uy tín cho sản phẩm chẳng hạn như Zeiss với Vivo và Hasselblad với OnePlus thì một thiết bị do Fujifilm thiết kế sẽ có thể dựa vào điểm mạnh của chính ông lớn này.

Một công ty máy ảnh sản xuất điện thoại không phải hiếm, cả Sony và Panasonic đều đã làm trong quá khứ. Dù thế nào đi nữa, việc Fujifilm chọn nhảy vào thị trường điện thoại gập cũng là điều đáng chú ý, vì công nghệ màn hình gập vẫn còn khá non trẻ.

Nguồn: http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/fujifilm-nop-bang-sang-che-cho-smartphone-man-hinh-gap-kem-but-cam-ung-80087.html