Đạo diễn 'Gái già lắm chiêu 3': Ngu ngốc mới đi đạo nhái bộ phim Crazy Rich Asians - tượng đài và tự hào của Châu Á

Ngay ở thời điểm công bố trailer chính thức, Gái già lắm chiêu 3 đã làm dấy lên ồn ào với nghi vấn “đạo nhái” phim Crazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu châu Á). Nhiều người nhanh chóng nhận ra những điểm tương đồng giữa hai đoạn trailer cho đến nội dung về giới nhà giàu thượng lưu và mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu.

Trailer phim.

Giữ im lặng trước sóng gió, mới đây, đạo diễn Bảo Nhân của Gái già lắm chiêu 3đã lên tiếng chính thức trên trang cá nhân của mình:

Đến bây giờ, khi phim đã chiếu screening cho những khán giả đặc biệt tức bộ phim đã chính thức ra khỏi vòng tay của tôi và Namcito thì tôi mới có thời gian trả lời tất cả những thông tin về việc GÁI GIÀ LẮM CHIÊU 3 có đạo nhái CRAZY RICH ASIANS không?

Dĩ nhiên, chúng tôi biết khán giả luôn là những người thông minh, thời đại 4.0, mọi thứ đều phẳng… phim ảnh cũng vậy… Nên, chẳng có ai ngu ngốc mà đi đạo nhái một bộ phim đã là tượng đài và là niềm tự hào của cả Châu Á. Chúng tôi không phải là những đạo diễn, nhà sản xuất mới làm phim lần đầu, càng không thể làm như vậy! Đó là lẽ đương nhiên!

Bạn có đọc “Thầy bói xem voi” chưa? Bạn không sai và chúng tôi tôn trọng nhận định theo góc nhìn cá nhân của bạn. Tuy nhiên, có những người đã quá vội vàng dù chỉ mới xem vài hình ảnh được cắt dựng qua trailer với mục đích là tập trung giới thiệu tiệc tùng, giàu có và mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu. Mà các bạn biết, đã mẹ chồng – nàng dâu, đã SIÊU GIÀU lại là xứ Huế – một nơi đậm đặc chất liệu Asian… thì dễ khiến các bạn nghĩ ngay tới bộ phim kia đã gây dấu ấn quá lớn.

Chiến dịch PR của phim ngay từ đầu chỉ tập trung vào câu chuyện SIÊU GIÀU… Công bố dự án cũng đi theo hướng đó, SIÊU XE, SIÊU GIÀU…Dĩ nhiên, trailer của phim cũng phải đi theo đúng concept SIÊU GIÀU cho nên dễ gây liên tưởng… chúng tôi lường trước được sự so sánh và khá áp lực khi bộ phim Việt Nam lại được so sánh với một bộ phim lớn của thế giới.

Để làm phim về giới trung lưu của Việt Nam đã khó, làm về giới thượng lưu, giàu có càng khó hơn… Nhưng khán giả phần nào choáng ngợp và công nhận phim Gái già lắm chiêu 3 đạt chuẩn SIÊU GIÀU VIỆT NAM thì coi như là dấu hiệu tích cực mà chúng tôi phần nào thở phào vì chúng tôi vẫn luôn sợ chưa thể hiện ra được chất giàu có của Lê Gia trong phim.

Chỉ còn 1 tuần nữa Gái già lắm chiêu 3 đã chính thức ra rạp vào đúng MÙNG 1 Tết.

Giờ chúng tôi khẳng định: GÁI GIÀ LẮM CHIÊU 3 hoàn toàn không liên quan đến Crazy Rich Asians… Bởi để một bộ phim từ kịch bản giấy đến khi ra rạp thì đã trải qua bao nhiêu lần thẩm định, trước khi bản phim được final thì đã qua bao nhiêu lần xem đi xem lại của rất nhiều người của ekip, của nhà phát hành, nhà đầu tư và qua sự kiểm duyệt của Cục điện ảnh với hàng loạt thủ tục. Hơn nữa, phim còn là sự hợp tác với các nghệ sĩ gạo cội, hàng đầu Việt Nam như NSND Hồng Vân, NSND Lê Khanh… Dĩ nhiên, họ luôn có sự khắt khe trong vấn đề lựa chọn tác phẩm mà họ tham gia.

Dĩ nhiên, các bạn muốn có nhận định chủ quan nhất theo quan điểm của riêng mình thì cách duy nhất là hãy ra rạp xem phim và tự đưa ra câu trả lời cho những nghi vấn cá nhân của mình.

Cảm ơn các bạn đã ủng hộ cho Gái già lắm chiêu 3!

Công tâm mà nói, việc bộ phim A có đạo nhái bộ phim B hay không, thì chỉ đến khi ra rạp xem trọn vẹn hơn 90 phút phim mới có thể xác định rõ, thay vì chỉ dựa vào một đoạn trailer hay concept chủ đề của bộ phim. Hãy cùng SAOstar đợi ngày công chiếu chính thức của Gái già lắm chiêu 3 vào ngày 25/01/2020 (mồng Một Tết Canh Tý 2020) để phân định chuyện này nhé.


Nguồn: Báo SaoStar