Có gì ở hẻm ẩm thực sầm uất bậc nhất Sài thành

Mì ốc hến Dì Lan: Được mệnh danh là mì cay phiên bản Việt, mì ốc hến thơm mùi hành tỏi phi, sả ớt được thực khách Sài thành yêu thích vào những ngày mưa. Tô mì gây ấn tượng với màu đỏ cam bắt mắt. Sợi mì chín tới, thấm nước dùng hải sản đậm đà, chua cay. Món ăn kết hợp với ốc móng tay, hến, bạch tuộc, tôm hấp dẫn. Giá: 28.000-43.000 đồng/suất. Ảnh: Ruahaman_, hetmydiscovery.

Phá lấu cô Oanh: Quận 4 có nhiều địa chỉ bán phá lấu, nhưng ngon và được nhiều người yêu thích nhất phải kể đến phá lấu cô Oanh. Những chén phá lấu đậm đà và thơm béo chinh phục thực khách lần đầu nếm thử. Món ăn với lòng bò, dạ dày, lá mía, gan... ngon nhất khi thưởng thức cùng mì gói và bánh mì giòn, nóng hổi. Nước chấm pha theo công thức riêng, có vị chua ngọt, sền sệt giúp chống ngấy. Giá: 20.000-30.000 đồng. Ảnh: Foodiswhyimbroke, anxoancyrus.

Súp cua Hằng: Súp cua là lựa chọn hợp lý để bạn xua tan cơn đói nhanh chóng vào cuối chiều. Bát súp đầy đặn gồm óc heo, trứng bắc thảo, trứng cút... Súp cua Hằng nằm ven đường, khá nhỏ nhưng lúc nào cũng đông đúc thực khách ra vào. Món ăn của quán được đánh giá sền sệt, nêm nếm vừa miệng, đậm đà. Ảnh: Ansapsaigon, meonguyen2712.

Chè Hà Trâm: Quán chè bày biện bắt mắt là điểm ăn vặt, tráng miệng được giới trẻ yêu thích khi ghé con hẻm ẩm thực Xóm Chiếu. Đến đây, bạn có thể thưởng thức chè đậu xanh, đậu đỏ, sâm bổ lượng, sương sa, bánh lọt... thanh mát, vị ngọt vừa phải. Ảnh: Hetmydiscovery.

Bánh mì phá lấu 179: Ổ bánh mì có phần nhân đầy ắp phá lấu tai heo, trứng gà là gợi ý cho bạn trong một buổi chiều vi vu Sài thành. Để tăng hương vị, nguyên liệu chính sẽ kết hợp hành, dưa leo và sốt ớt cay tùy khẩu vị người ăn. Món bánh có giá từ 17.000-25.000 đồng. Quán ăn nằm gần hẻm 200, Xóm Chiếu thu hút thực khách đứng xếp hàng dài đợi bánh mì đến tay. Ảnh: Lanwiththi.

;

Ốc Tô: Không phải ngẫu nhiên mà quận 4 được thực khách nhắc đến là thánh địa của các món ốc. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều quán ăn ở các con đường nơi đây. Ốc Tô hút khách nhờ thực đơn đa dạng, bạn có thể chọn ốc mỡ, ốc hương, ốc bông, ốc cà na... Đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức món hải sản thơm ngon, giá rẻ. Ảnh: Tebefood.

Nguồn: Báo Zing