Apple có thể cho phép iPhone và iPad sạc phụ kiện thông qua màn hình

Theo một bằng sáng chế mới mà Văn phòng Sáng chế & Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) vừa công bố, Apple có thể cho phép iPhone sạc các phụ kiện thông qua kính màn hình của chúng.

Theo các bản vẽ bằng sáng chế, sạc không dây có thể hoạt động trên một phần của màn hình, trong khi các khu vực còn lại vẫn có thể sử dụng được. Tuy nhiên, vẫn chưa biết liệu khu vực sạc trong màn hình có hiển thị gì trong quá trình sạc phụ kiện hay không. Các phụ kiện cũng phải hỗ trợ sạc không dây để có thể sạc không dây qua màn hình.

Bằng sáng chế “Sạc Không dây Thông qua Màn hình” có thể chỉ hỗ trợ sạc phụ kiện. Thế nên, nếu Apple kết hợp bằng sáng chế này vào iPhone và iPad của mình, người dùng có thể sạc các thiết bị như tai nghe, đồng hồ thông minh hoặc bút stylus thông qua màn hình, thay vì những thiết bị thông mình khác.

Màn hình sạc không dây sẽ đặc biệt hữu ích hơn khi sử dụng với Apple Pencil. Khi người dùng hoàn thành công việc với Apple Pencil, họ chỉ cần đặt cây bút stylus này trên màn hình iPhone hoặc iPad để bắt đầu sạc.

Hiện tại, chúng ta có thể sạc không dây cây bút Apple Pencil thế hệ thứ 2, nhưng để làm được điều đó, bạn sẽ cần phải gắn nó vào cạnh phải của iPad.

Nguồn: http://baoquangninh.com.vn/apple-co-the-cho-phep-iphone-va-ipad-sac-phu-kien-thong-qua-man-hinh-3169335.html