3 giờ đồng hồ trên bàn mổ để có vòng một trong mơ

Tôi là bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện E. Vòng một là biểu tượng của nữ tính và không phải chị em nào cũng may mắn có được cái đẹp tự nhiên. Ngọc (28 tuổi) - nữ bệnh nhân tôi sắp gặp là một trong số đó.

Với khuôn ngực gần như xẹp lép, Ngọc tâm sự về mong muốn được sở hữu vòng một bình thường như bất cứ ai. Đó là nhu cầu chính đáng. Buổi chiều trước ca mổ, chúng tôi hoàn thiện các công việc chuẩn bị.

Tôi đo kích thước hình thể của Ngọc, từ đó gợi ý bạn nên đặt loại túi, kích cỡ và dáng túi phù hợp. Ngoài ra, ê-kíp của tôi sẽ kiểm tra sức khỏe tổng thể của cô cũng như hội chẩn cùng kíp gây mê.

Quyết định size túi ngực là bước rất quan trọng sau khi nắm được tương quan các chỉ số như lồng ngực, chiều cao, độ rộng chân ngực. Ngọc cũng có tìm hiểu thông qua catalog của hãng sản xuất.

Nâng ngực có thể qua 3 đường: Nách, chân ngực và quầng vú. Với Ngọc, chúng tôi đã thống nhất chọn chân ngực - một đường rất đẹp, giấu được sẹo và hầu như không chảy máu.

Sáng hôm sau, trước khi bước vào phòng phẫu thuật, tôi trực tiếp thiết kế và vẽ các đường mổ, khu vực bóc tách trên cơ thể của Ngọc để túi ngực có thể nằm đúng khoang nhất.

Đến 8h, cô được đưa vào phòng mổ, sát trùng, trải toan và gây mê. Giai đoạn này thường mất khoảng một giờ đồng hồ.

Sau khi gây mê hoàn tất, tôi tiến hành rạch các đường phẫu thuật như đã vẽ trước mổ.

Lúc này, Ngọc được bóc khoang đặt túi ở dưới cơ ngực lớn và cầm máu ngay sau đó.

Khi đã ổn định, tôi bắt đầu đặt túi vào và cân chỉnh hai bên sao cho đều nhau.

Sau khi hoàn thành, tôi cùng sự trợ giúp của ê-kíp khâu và băng bó lại vết mổ với nỗ lực hạn chế kích thước sẹo.

Ở bước cuối cùng của ca phẫu thuật nâng ngực, chúng tôi ngay lập tức mặc áo định hình cho Ngọc để giữ chúng ổn định.

Điểm đặc biệt khi phẫu thuật nâng ngực ở chỗ chúng tôi là Ngọc được bác sĩ gây mê đánh giá lại toàn bộ tình hình sức khỏe và cho thoát mê ngay sau ca mổ, tránh tình trạng nôn nao, chóng mặt do dư lượng thuốc còn thừa.

Ngọc được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại phòng và dùng thuốc giảm đau cùng các thiết bị hỗ trợ hiện đại.

Sau phẫu thuật 2 ngày, chúng tôi hướng dẫn về các lưu ý để Ngọc thực hiện sau khi về nhà. Sau đó, cô ấy được xuất viện.

Tới ngày thứ 7 sau phẫu thuật, Ngọc sẽ quay lại bệnh viện cắt chỉ. Mọi hoạt động hàng ngày có thể trở về bình thường sau 4-6 tuần.

Nguồn: Báo Zing