Tượng Thánh Gióng bằng đồng - mạnh mẽ, tinh xảo và nghệ thuật

Thánh Gióng (Phù Đổng Thiên Vương), là một nhân vật trong truyền thuyết Việt Nam được tôn vinh là một trong bốn vị thánh mà người Việt gọi là “Tứ bất tử” trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Ông là hình ảnh tượng trưng cho tinh thần chống ngoại xâm và sức mạnh tuổi trẻ nên những tác phẩm văn học, hội hoạ và tượng của ông được rất nhiều người yêu thích, trong đó có tượng Thánh Gióng bằng đồng đỏ và đồng mạ vàng.

Truyền thuyết về Thánh Gióng

Từ bao đời nay câu chuyện truyền thuyết về Thánh Gióng vẫn luôn in đậm trong tâm trí và niềm tự hào của những người thuộc dòng dõi “con rồng cháu tiên”. Từ trẻ nhỏ đến người già không ai không biết đến vị thánh kiệt xuất này.

Theo truyền thuyết kể lại từ đời vua Hùng Vương thứ Sáu, giặc ngoại xâm phương Bắc lăm le chiếm đóng bờ cõi nước Nam ta. Vua Hùng khi đó liên tức tốc cho người đi khắp nơi tìm người tài để chống giặc. Lệnh vua ban xuống “Dù có đi đến cùng trời cuối đất cũng phải tìm cho ra công thần cứu nước”.

Bấy giờ ở làng Phù Đổng (nay thuộc tỉnh Bắc Ninh), có một người đàn bà tuổi đã 60 mà vẫn chưa có con. Một hôm bà đi ra đồng ruộng thấy có một vết chân khổng lồ, bà đặt chân vào thì khi về nhà đã có thai. Bà sinh hạ được một cậu con trai kháu khỉnh đặt tên là Gióng. Điều đặc biệt là Gióng khi lên ba tuổi mà vẫn không biết nói.

Một hôm sứ giả của vua đi qua làng của Gióng để loan tin tìm người tài đánh giặc. Nghe thấy tiếng loa truyền, Gióng tự nhiên biết nói, nhờ mẹ mời sứ giả đến nhà và dặn: “Ngươi hãy về tâu với đức vua đúc cho một con ngựa sắt cao hơn 18 thước, một cây kiếm sắt dài 7 thước, một roi sắt và một chiếc nón sắt để Gióng đi dẹp giặc”. Bấy giờ Gióng vươn vai thành người lớn, ăn biết bao nhiêu cơm, thịt cũng không no, mặc quần áo rộng cỡ nào cũng thấy chật.

Tượng Thánh Gióng bằng đồng - mạnh mẽ, tinh xảo và nghệ thuật
Tượng Thánh Gióng bằng đồng mạ vàng 24K đúc thủ công tại đồ đồng Quang Hà

Sứ giả về tâu lại sự việc với vua. Khi đã đem ngựa và gươm sắt đến, Gióng đội mũ, cầm gươm phóng lên ngựa sắt, xông ra trận như bão táp, đi đến đâu Gióng cũng chém giặc như chém cỏ rác. Gươm bị gãy, Gióng nhổ các bụi tre bên đường quăng ném vào quân địch khiến quân giặc thua tan tác tháo chạy về nước.

Đánh tan giặc, Gióng cho ngựa bay lên núi Sóc, trút bỏ quần áo, nhìn về quê hương lần cuối rồi bay thẳng lên trời. Để tưởng nhớ đến vị anh hùng xả thân diệt giặc ngoại xâm bảo vệ dân tộc, người dân lập miếu thờ và tôn ông là Thánh Gióng hay còn có tên gọi là Phù Đổng Thiên Vương.

Ý nghĩa của tượng Thánh Gióng bằng đồng

Tượng đồng Thánh Gióng là vật phẩm tượng trưng cho lòng nhiệt huyết, dũng cảm của tuổi trẻ, tinh thần chống giặc ngoại xâm kiên cường, bất khuất. Tượng Thánh Gióng bằng đồng làm quà tặng bạn bè, đối tác sẽ là một tặng phẩm rất có giá trị, với hình tượng Ngài cầm cây tre Việt đánh bại quân xâm lược phương Bắc.

Tượng Thánh Gióng bằng đồng có thể để ở bàn làm việc, hoặc trong phòng khách làm biểu tượng cho sự dũng mãnh của bản thân cũng như khát vọng vươn cao, vươn xa của doanh nghiệp, ngoài ra còn là biểu tượng văn hoá, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam để giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Mua tượng Thánh Gióng bằng đồng ở đâu uy tín?

Để mua được những sản phẩm đồng chất lượng, không gì an tâm hơn ngoài mua ở những cơ sở đúc đồng uy tín. Là đứa con của làng nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định, đúc đồng Quang Hà được nhiều khách hàng gần xa lựa chọn và đánh giá là một cơ sở đúc đồng uy tín trong nhiều năm qua.

Tượng Thánh Gióng bằng đồng - mạnh mẽ, tinh xảo và nghệ thuật
Tượng Thánh Gióng cưỡi ngựa bằng đồng đỏ

Đến với đúc đồng Quang Hà, ngoài mua được tượng Thánh Gióng bằng đồng đẹp và chuẩn từng đường nét cũng như chất liệu. Quang Hà còn đem đến cho quý khách vô vàn sự lựa chọn khác về các sản phẩm đồng như: đồ đồng phong thuỷ, những bức tranh đồng đẹp và nhiều ý nghĩa, đồ thờ bằng đồng mạ vàng cao cấp, tượng đồng, linh vật phong thuỷ… tất cả đều được chạm khắc tinh xảo và tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm đồ đồng Quang Hà, Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin trên website.: https://dodongquangha.com/