Trống đồng Quang Hà - tinh hoa nghệ thuật đúc đồng

Trống đồng tiêu biểu cho nền văn hóa Đông Sơn của người Việt cổ. Những chiếc trống đồng chính là minh chứng cho sự phát triển rực rỡ của nền văn minh lúa nước trên lưu vực sông Hồng, nơi vua Hùng lập nên nhà nước đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Trống đồng trong đời sống văn hóa của người Việt Cổ

Trống đồng được đúc ở nhiều quy mô khác nhau. Trong số đó có những chiếc có quy mô đồ sộ, tuy nhiên dù ở bất kì quy mô nào, trống đồng đều giữ được hình dáng cân đối, hài hòa, thể hiện trình độ kĩ thuật đã phát triển đến mức tinh xảo. Trên mặt trống và thân trống lại được chạm khắc những hoa văn cầu kì, cân xứng, miêu tả chân thực cuộc sống của người Việt thời kì khai quốc, đồng thời thể hiện.

Quả trống đồng xanh giả cổ 50 cm

Trống đồng vừa là một nhạc khí, vừa là một vật thiêng trong văn hóa của người Việt cổ. Tiếng trống đồng ngân lên trong các nghĩ lễ tôn giáo, trong các ngày hội hè và trong các cuộc chiến chống quân xâm lược.

Ngoài chức năng là một nhạc khí, trống đồng còn mang ý nghĩa tâm linh và quyền lực. Chiếc trống đồng lớn nhất tại Việt Nam được phát hiện ở sát chân núi Nghĩa Lĩnh, nơi đặt đền thờ các Vua Hùng, chứng tỏ trống Đồng là vật thiêng được nhà nước Văn Lang dùng làm linh vật mỗi khi tế lễ. Mặt trống có tâm hình mặt trời, xung quanh là hình ảnh cuộc sống sản xuất của con người. Điều này cũng phản ánh tín ngưỡng phồn thực và tục thờ mặt trời của người Việt cổ.

Mặt trống đồng có bản đồ Việt Nam

Trống đồng còn là biểu tượng cho quyền lực và sự giàu sang. Chiếc trống đồng được các vị vua nước Văn Lang xưa dùng làm vật phẩm trao đổi với các nước láng giềng, vì thế để sở hữu trống đồng không phải điều đơn giản. Chỉ có vua chúa, các quan lang, tù trưởng, những người giữ chức vị cao và những người cực kì giàu có mới có thể sở hữu trống đồng. Người sở hữu trống đồng càng có quyền lực thì trống lại càng to và đẹp.

Trống đồng trong phong thủy

Trong phong thủy, trống đồng được xem là vật xua đuổi vận xấu và đem lại may mắn cho gia chủ. Vật liệu của trống đồng làm từ kim khí (đồng, vàng) do đó nó mang sinh khí tốt. Ngoài ánh sáng từ vật liệu, tâm mặt trống là họa tiết hình mặt trời mang ánh sáng tâm linh giúp xua đuổi tà ma và khí xấu.

Quả trống đồng màu si đen đường kính 20 cm

Trong số các loại đồ đồng phong thủy, trống đồng cũng được coi là vật mang lại may mắn về tiền tài và quyền lực cho người sở hữu nó. Hình ảnh trên mặt trống thể hiện tín ngưỡng phồn thực của cư dân Việt xưa, tức tín ngưỡng tôn thờ sự sinh sôi nảy nở của vạn vật trong tự nhiên. Đồng thời, trống đồng xưa chỉ được sở hữu bởi những người có chức tước cao trong xã hội nên trống đồng còn thể hiện sự uy quyền. Treo trống đồng trong nhà, trong phòng làm việc vì thế sẽ giúp gia chủ buôn may bán đắt, công danh thuận lợi.

Trống đồng tại Đồ Đồng Quang Hà – tinh hoa nghệ thuật đúc đồng

Trống đồng là một trong những sản phẩm tiêu biểu của Đồ đồng Quang Hà – Địa chỉ đúc đồng uy tín tại Nam Định. Trống đồng ở đây được tạo tác tinh xảo, đạt độ sắc nét và chính xác cao về hoa văn, họa tiết, độ cân đối của trống cũng như độ sáng bóng của chất liệu.

Mặt trống đồng Quang Hà với những họa tiết tinh xảo, đẹp mắt

Sản phẩm trống đồng tại Quang Hà hiện có quả trống và mặt trống. Bên cạnh việc trống được sản xuất từ nguyên liệu đồng đỏ, đồng đen, Đồ đồng Quang Hà còn sản xuất trống đồng mạ vàng, dát vàng sang trọng, cực kì thích hợp để dùng làm quà tặng cao cấp hoặc dùng để trang trí phòng khách, phòng họp, phòng làm việc, có tác dụng phong thủy.

Bên cạnh trống đồng, Đồ đồng Quang Hà còn cho ra đời các sản phẩm khác, phong phú và đa dạng như đồ thờ cúng, đỉnh đồng, lư đồng, tranh đồng, tượng đồng… với chất lượng cao và mẫu mã tinh xảo. Đồ đồng Quang Hà không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn gây được tiếng vang ở thị trường quốc tế bởi sản phẩm sang trọng, tinh tế và mang đậm hồn cốt Việt Nam.

Mặt trống ăn mòn

Với phương châm lấy chữ tín làm đầu, Đồ Đồng Quang Hà có những cam kết cà chính sách đảm bảo quyền lợi người dùng như:

– Phục vụ 24/24, tư vấn lắp đặt tận tình
– Bảo hành 20 năm cho mỗi sản phẩm công ty làm ra
– Giao hàng tận nơi, miễn phí trong phạm vi nội thành Hà Nội
– Nếu hàng không đúng theo yêu cầu đặt hàng khách hàng có quyền trả lại mà không cần phải chịu bất kỳ chi phí nào

Về giá cả, nhờ ưu thế về sản xuất và phân phối trực tiếp, các sản phẩm của Đồ đồng Quang Hà luôn có mức giá cạnh tranh trên thị trường. Quý khách hàng cũng có thể lựa chọn nguyên liệu và các khâu hoàn thiện sản phẩm nếu có nhu cầu.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm của Đồng Quang Hà xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ QUANG HÀ
Trụ sở Công ty và Xưởng SX: Khu A – Thị Trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định
Địa chỉ Showroom và VPGD: 845 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 098 97 88888 / 0988 927 777
Email: mynghequangha@gmail.com
Website: dodongquangha.com